Xã hội

Mạo danh nhân viên sân bay Nội Bài lừa đảo hàng nghìn USD

(DNVN) - Một số đối tượng mạo danh là nhân viên sân bay Nội Bài (Hà Nội) để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những hành khách có thân nhân ở nước ngoài hoặc có giao dịch, mua bán hàng hóa ở nước ngoài với số tiền lên đến hàng nghìn USD.

Theo tin tức trên báo Dân trí, thời gian gần đây nhiều người dân nhận được điện thoại từ một số đối tượng mạo danh là nhân viên hàng không hoặc nhân viên hải quan làm việc tại sân bay Nội Bài để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Các đối tượng người nước ngoài đã câu kết với đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên công ty chuyển phát, nhân viên sân bay gọi điện cho người bị hại nói rằng, lô hàng chuyển từ nước ngoài về đang bị giữ tại sân bay và đề nghị nộp tiền phí chuyển phát nhanh, tiền thuế, tiền phí hải quan thì mới lấy được hàng.

Mạo danh nhân viên sân bay Nội Bài lừa đảo hàng nghìn USD. Ảnh minh họa
Mạo danh nhân viên sân bay Nội Bài lừa đảo hàng nghìn USD. Ảnh minh họa

Nên đọc

Mới đây, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài nhận được phản anh của chị L. chị này bọ một người tự xưng là nhân viên của sân bay quốc tế Nội Bài lừa đảo.

Cụ thể, chị L có chồng sắp cưới người Mỹ (hiện đang ở Afghanistan) gửi 1 kiện hàng về Việt Nam. Ngày 9-10-2015 chị L nhận được điện thoại của 1 người tự xưng là nhân viên sân bay Nội Bài, thông báo kiện hàng gửi cho chị đã về đến Việt Nam. Chị L muốn nhận hàng phải chuyển gấp 7.500USD vào tài khoản.

Gần đây nhất, ngày 30/10, chị Nguyễn Thị M. nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0164952xxxx của một người xưng là nhân viên hải quan Nội Bài, thông báo hàng đã về đến sân bay Nội Bài và yêu cầu chị M nộp 1.000 USD để nhận hàng của người nhà gửi từ Vương quốc Anh về.

Trao đổi trên báo An ninh thủ đô, ông Nguyễn Huy Dương, Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết,  việc chuyển phát hàng quốc tế đã có quy trình và quy định rõ ràng trên đơn vận, không có chuyện nhân viên hàng không hay hải quan sân bay gọi điện đến người nhận để yêu cầu nộp thêm tiền. Tất cả các hành vi tương tự đều là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Theo đó, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đề nghị người dân, khi nhận được những cuộc điện thoại như trên cần cảnh giác, thông báo tới cơ quan chức năng để phối hợp điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo.

Đồng thời, khi nhận được những cuộc điện thoại như trên cần cảnh giác, thông báo cho cơ quan chức năng để phối hợp điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo