Pháp luật

Mạo nhận người nhà lãnh đạo cấp cao để lừa đảo 'chạy' vào trường Công an

Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Chí Dũng (sinh năm 1983, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là đối tượng mạo nhận là người nhà của lãnh đạo cấp cao, từ đó nhận tiền của nhiều người, hứa giúp vào học tại các trường thuộc lực lượng vũ trang rồi chiếm đoạt.

Theo thông tin ban đầu, Phòng PC46 Công an thành phố Hà Nội nhận được đơn của ông L và ông H (cùng quê quán Hà Tĩnh) tố cáo bị Nguyễn Chí Dũng lừa đảo. Cụ thể, đầu năm 2015, ông L được người quen nói chuyện có nguyện vọng xin cho con trai vào học trường Trung cấp Công an. Ông L đặt vấn đề này với người nhà là giám đốc một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội và được anh này giới thiệu gặp Nguyễn Chí Dũng.

Đối tượng Nguyễn Chí Dũng. Nguồn: anninhthudo.vn

Khi đó, Dũng tự giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có nhiều mối quan hệ nên có thể giúp đỡ một suất vào Trường trung cấp Công an với mức phí 400 triệu đồng. Thực hiện theo yêu cầu của Nguyễn Chí Dũng, cuối tháng 5/2015, ông L đã đưa cho Dũng số tiền này. Tin tưởng Nguyễn Chí Dũng, tháng 7/2015, ông L tiếp tục giới thiệu một người quen khác là ông H cũng có nhu cầu xin cho con trai vào trường Trung cấp Công an. Nguyễn Chí Dũng nhận lời, nhưng đưa ra mức giá 550 triệu đồng. Sau đó, ông L cùng ông H mang tiền ra Hà Nội, đặt cọc trước 200 triệu đồng cho Dũng. Khi nhận tiền, Dũng liên tục gọi điện thoại thúc giục ông H chuyển thêm tiền.

Nhằm tạo thêm niềm tin cho ông H, Dũng bảo ông H. cho con trai ra Hà Nội để cùng đi gặp các vị lãnh đạo. Tuy nhiên thực tế Dũng không đưa con trai ông H đi gặp bất cứ ai. Về phía ông H trong vòng 1 tháng sau đó đã chuyển thêm cho Dũng 320 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của ông L và ông H, Nguyễn Chí Dũng đã sử dụng chi tiêu cá nhân. Bản thân đối tượng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có mối quan hệ với bất cứ lãnh đạo nào.
Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nên đọc
Theo TTXVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo