Hi-tech

Mark Zuckerberg bị hack tài khoản Twitter và Pinterest với mật khẩu dễ bất ngờ

(DNVN) - Hai tài khoản Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook đã bị chiếm quyền điều khiển bởi một nhóm tin tặc đến từ Arab Saudi.

Tờ Business Insider ngày 6/6 đưa tin về việc tài khoản các mạng xã hội như Twitter, Pinterest của ông chủ mạng xã hội FacebookMark Zuckerberg đã bị tấn công trong một thời gian ngắn vào cuối tuần qua.

Ông chủ Facebook đã bị hack tài khoản Twitter một cách dễ dàng vì dùng mật khẩu giống hệt nhau cho nhiều tài khoản.

Nhóm hacker đến từ Arab Saudi có tên OurMine cho biết điểm yếu của Mark Zuckerberg là dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản. Nhóm này đã tìm thấy thông tin đăng nhập của CEO Facebook trong cơ sở dữ liệu bị rò rỉ của mạng xã hội LinkedIn từ năm 2012.

Theo đó, những kẻ tấn công đã sử dụng các thủ thuật riêng để tấn công các tài khoản mạng xã hội Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg. Điều bất ngờ là Mark Zuckerberg chỉ dùng một mật khẩu không thể đơn giản hơn cho cả 3 tài khoản của mình (bao gồm cả tài khoảng trên trang LinkedIn) là "dadada".

“Xin chào! Chúng tôi đã truy cập vào tài khoản Twitter, Instagram và Pinterest của anh. Chúng tôi chỉ muốn thử mức độ an ninh các tài khoản của anh. Vui lòng liên lạc với chúng tôi”, Ourmine gửi lời nhắn tới Zuckerberg. Nhóm OurMine còn tuyên bố đã hack thành công tài khoản Instagram của Zuckerberg, tuy nhiên đại diện Facebook đã phủ nhận thông tin này.

Một bức ảnh chụp màn hình bị rò rỉ cho thấy lời nhắn này của Ourmine tới nhà sáng lập Facebook. Bức ảnh cũng cho thấy Zuckerber đã đáp trả nhóm Ourmine rằng: “Các anh đã không làm được việc đó. Xin mời các anh biến đi cho!”.

"Không dịch vụ hay tài khoản nào thuộc sở hữu của Facebook bị tấn công. Hơn nữa, Zuckerberg cũng không cập nhật gì trên Twitter suốt 4 năm qua", đại diện Facebook cho biết.

 

Trước đó, có thông tin cho biết tổng cộng 117 triệu tên người dùng kèm mật khẩu bị đánh cắp cách đây 4 năm đã bị bán cho một trang web với giá 5 đồng tiền ảo bitcoin, trị giá khoảng 2.300 USD.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Business Insider)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo