Chân dung

Mark Zuckerberg hiến 99% tài sản sau khi đón con gái đầu lòng

(DNVN) - Hạnh phúc vỡ òa vì đón con gái đầu lòng, ông chủ facebook Mark Zuckerberg đã quyết định hiến 99% tài sản làm từ thiện vào quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg.

Tin tức trên báo Vnexpress, Mark Zuckerberg ông chủ Facebook vừa thông báo sẽ hiến tặng 99% tài sản tương đương 45 tỷ USD làm từ thiện nhân dịp con gái chào đời.  

Ông chủ facebook dành 90% tài sản làm từ thiện sau khi đón con gái đầu lòng.

Trong bức thư gửi con gái mới ra đời tên Maxima Chan Zuckerberg, ông chủ Facebook viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".

"Ban đầu, chúng tôi sẽ tập trung vào việc học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng vững mạnh. Chúng tôi biết đây chỉ là những đóng góp nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người đóng góp cho vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm những điều có thể và chung tay cùng những người khác”. Báo Zing news thông tin.

Trong tháng trước, Mark Zuckerberg thông báo sẽ nghỉ việc trong hai tháng để dành thời gian cho đứa con mới chào đời. Không lâu sau khi ông chủ Facebook chia sẻ tin mừng trên trang cá nhân, Melinda Gates, vợ tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates, đã gửi lời chúc mừng tới gia đình tỷ phú trẻ.

“Chào mừng cháu tới thế giới này, Max. Chúc mừng vợ chồng Mark và Priscilla. Nuôi con là cuộc phiêu lưu lớn và điều tốt nhất là trải nghiệm cùng nhau. Hai bạn sẽ là ông bố, bà mẹ tuyệt vời”.

Với cách truyền thống, tiền từ thiện thường được quyết định khi ai đó về già hoặc qua đời. Tuy nhiên, quyết định của Mark được đưa ra khi anh mới 30 chứ không phải 70. 

 

Hiện tại, theo Forbes, Mark Zuckerberg là người giàu thứ 16 thế giới với 46,8 tỷ USD tài sản. Sau khi hiến tặng 99% tài sản, anh và vợ vẫn còn số cổ phiếu trị giá 450 triệu USD. Việc Mark hiến tặng tài sản cũng được Facebook thông báo là sẽ không ảnh hưởng quyền kiểm soát của anh tại công ty này trong thời gian dài, và ông chủ Facebook sẽ còn tại vị trong nhiều năm nữa. Mark Zuckerberg yêu và cưới người vợ Priscilla đến nay đã 12 năm. Trước khi hiến tài sản, họ là một trong 10 cặp đôi giàu nhất thế giới.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo