Hiệp hội doanh nghiệp

Mặt trận Tổ quốc đồng hành cùng TW Hiệp hội DNNVV Việt Nam

(DNVN)-Chiều 23/02, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với TW Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV VN) tại Hà Nội.

Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch TW Hiệp hội DNNVV VN bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi của Hiệp hội khi được đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng phái đoàn mặt trận đến thăm nhân dịp đầu xuân mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch TW Hiệp hội DNNVV VN.

Ông Nguyễn Văn Thân bày tỏ hi vọng thông qua buổi làm việc với đoàn công tác của mặt trận, Hiệp hội DNNVV VN - với tư cách là thành viên của MTTQ Việt Nam - muốn gửi gắm một số mong muốn, nguyện vọng lên Đảng, Chính phủ, Quốc hội và MTTQ để góp phần vào sự phát triển của cộng đồng DNNVV. 

Đồng chí Tô Hoài Nam - PCT thường trực kiêm Tổng thư ký TW Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho biết, qua 12 năm hoạt động, Hiệp hội đã không ngừng phát triển, xác định được vị trí, vai trò của mình trong cộng đồng DNNVV nói riêng và cộng đồng DN nói chung. 

Đến nay, Hiệp hội có bộ máy làm việc gồm 25 đơn vị trực thuộc với tổng số cán bộ, công nhân viên 245 người. Mạng lưới của Hiệp hội ngày càng được mở rộng với 58 Hiệp hội DN tại địa phương là thành viên và mới đây Hiệp hội đã kết nạp thêm 3 chi hội và lập thêm 1 viện nghiên cứu, nâng số đơn vị trực thuộc HH lên 28 đầu mối. 

Hình ảnh, vị thế, uy tín và vai trò của HH đối với xã hội và cộng đồng DNNVV được khẳng định. Trong năm qua, HH đã thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ, chức năng của mình, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên...

Ông Tô Hoài Nam đã đưa ra một số kiến nghị đề xuất với Chính phủ, trong đó đáng chú ý là đề nghị chính phủ sớm ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Hỗ trợ DNNVV để tạo điều kiện thuận cho DN phát triển, đề nghị chính phủ quan tâm, tạo điều kiện để TW Hiệp hội DNNVV VN được tham gia vào các đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ và các bộ ngành trong các hoạt động ngoại giao...

 

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận những thành tích, đóng góp của TW Hiệp hội DNNVV Việt Nam vào các hoạt động, phong trào của mặt trận, cũng như hỗ trợ nhiều mặt cho các DNNVV trên cả nước. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong thời gian vừa qua, TW Hiệp hội DNNVV có nhiều hoạt động nỗ lực tích cực sau 12 năm hoạt động kể từ ngày thành lập. Hàng năm, Hiệp hội tạo thêm nửa triệu lao động mới và sử dụng 51% lao động xã hội đóng góp 40% vào GDP. Hình ảnh, uy thế của Hiệp hội ngày càng được nâng lên. 

Cũng theo ông Trần Thanh Mẫn, là thành viên của MTTQ Việt Nam nên TW Hiệp hội DNNVV VN đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và MTTQ Việt Nam rất quan tâm. Hiệp hội đã thực hiện được một số hoạt động quan trọng như chương trình vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam; chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tham gia cùng mặt trận giám sát hoạt động cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành thuế hải quan. 

Tuy nhiên, Chủ tịch MTTQ Việt Nam cho biết, hiện có đến 97% doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ, siêu nhỏ với trình độ công nghệ thấp, năng lực tài chính, năng xuất lao động, hiệu quả kinh doanh còn thấp, tính liên kết yếu, khả năng tham gia chuỗi giá trị trong nước và quốc tế còn thấp.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề cập đến việc ông tác phát triển Hội viên còn nhiều hạn chế. Theo ông, nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà tham gia Hiệp hội khiến Hiệp hội hoạt động chưa được hiệu quả. Ngoài ra, công tác phát triển tổ chức Đảng trong khối doanh nghiệp tư nhân chưa được chú trọng đúng mức. 

 

Từ những khó khăn tồn tại này, Chủ tịch MTTQ Việt Nam kiến nghị TW Hiệp hội DNNVV phải phối hợp với MTTQ thực hiện chương trình hành động của mặt trận. 

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chụp ảnh cùng các đại biểu. 

Ông Trần Thanh Mẫn ghi nhận đề xuất của đồng chí Tô Hoài Nam về việc đề nghị chính phủ sớm có nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Hỗ trợ DNNVV để tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển về mọi mặt. 

Chủ tịch MTTQ Việt Nam đề nghị cán bộ HH tập hợp các kiến nghị để trình lên Quốc hội và Chính phủ những vấn đề khó khăn cần giải quyết, đồng thời nhấn mạnh MTTQ sẵn sàng đồng hành, tiếp sức cho Hiệp hội cũng như DNNVV. 

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (trái) bắt tay Chủ tịch TW Hiệp hội DNNVV Việt Nam Nguyễn Văn Thân.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị HH tham mưu đề xuất với Chính phủ, Quốc hội hoàn thiện khung quản lý cho doanh nghiệp hoạt động; tăng cường tiếp cận thông tin chính sách cho DNNVV; tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng về kiến thức kinh doanh, pháp luật và đặc biệt là kiến thức về hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ quản lý DN trong cả nước. 

Cuối buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thân đề nghị Chủ tịch MTTQ Việt Nam quan tâm hơn nữa để cộng đồng DNNVV VN phát triển nhanh và bền vững. Ông cũng khẳng định, Hiệp hội sẽ sát cánh cùng MTTQ thực hiện các chương trình hoạt động do chính phủ giao phó. Ông cam kết HH sẽ lĩnh hội các chỉ thị, chỉ đạo của Chủ tịch MTTQ, cố gắng làm tốt hơn năm 2017 để hỗ trợ cộng đồng DNNVV, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế nước nhà. 

 

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo