Pháp luật

Mâu thuẫn vì đàn gà là nguyên nhân dẫn tới vụ cháy ở Đà Lạt?

Ngày 15/3, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành việc xác định ADN và có cơ sở khoa học để khẳng định nghi can gây ra vụ họa hoạn khiến 5 người tử vong vào tối 12/3.

Tối 15/3, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng tham mưu (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định ADN 5 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đêm 12/3. Theo đó, nghi can gây nên vụ cháy được xác định là Trần Văn Quốc (49 tuổi).

“Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra còn nghi can đã chết nên đang xem xét có khởi tố hay không”, Thiếu tá Hùng thông tin thêm.
Trước đó, vào khoảng 19h30 tối 12/3, tại số nhà 13, đường Trần Hưng Đạo (phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Trong số 5 nạn nhân, có 4 người trong một gia đình gồm: ông Nguyễn Thông Thăng, bà Phạm Thị Thúy Hòa (vợ chồng, cùng 45 tuổi) và 2 con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi). Danh tính nạn nhân cuối cùng được xác định là Trần Văn Quốc (49 tuổi).

Sau vụ hỏa hoạn, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Qua trích xuất hình ảnh camera an ninh và khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, vụ hỏa hoạn có yếu tố phạm tội và nghi can chính là Trần văn Quốc.

Trước khi ngọn lửa bùng phát, camera ghi lại được hình ảnh ông Quốc mang can xăng và bình khò gas tiến vào nhà ông Thăng. Ngay sau đó, căn nhà ông Thăng bốc cháy rồi lan sang 3 căn bên cạnh. Tại thời điểm khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bình khò gas trong nhà nạn nhân, ngay sát thi thể ông Quốc.

Được biết, vào ngày 15/2/2018, ông Quốc đã đâm ông Thăng nhập viện cấp cứu vì mâu thuẫn từ đàn gà. Trong lúc Công an TP Đà Lạt đang chờ kết quả giám định thương tích để xử lý hành vi phạm pháp của Quốc thì xảy ra vụ việc trên.

 

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo