Xã hội

Máy bay CASA 212 gặp nạn: Cha già nuốt nước mắt thương nhớ con

(DNVN) - Người cha già nuốt nước mắt kể về lần cuối cùng gặp con trai, Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, một trong 9 người trên CASA 212 đã hy sinh.

Tin tức trên báo Vietnamnet, không khí đau buồn, thương xót bao trùm gia đình của Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA 212 gặp nạn.

Thi thể anh Chính được xác định danh tính đầu tiên ngay sau khi cơ quan chức năng tìm thấy do trong người có giấy tờ tuỳ thân. Ở quê nhà thôn 14, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, người mẹ của chiến sĩ đã ngất lịm ngay khi nhận tin xác nhận con trai hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Người cha già cố nuốt nước mắt nghe tin con hy sinh. Ảnh Vietnamnet.

Chị Thịnh, em gái ruột của chiến sĩ Chính kể, từ hôm nhận tin con trai mất tích, bà không ăn uống nổi và ngày ngày nuôi hy vọng anh Chính sẽ trở về. "Hôm nay nhận tin anh Chính hy sinh, cơn đau tim của bà lại tái phát. Mọi người trong gia đình đều phải nhẹ nhàng, tránh gây tiếng động lớn để bà không giật mình", chị Thịnh mắt đỏ hoe nói.

Anh Chính là con thứ hai trong gia đình có ba anh em trai. Anh vốn mơ ước được lái máy bay từ nhỏ. Bởi vậy ngay khi học xong cấp 3, có đợt tuyển phi công nên anh lập tức đăng ký. Bản thân anh lập gia đình đã 10 năm, hiện có hai con gái (một học lớp sáu, một lên năm tuổi). Dù công việc bận rộn nhưng cứ một đến hai tháng, anh lại về quê thăm cha mẹ và anh em trong nhà một lần. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi, cha anh Chính) buồn rầu không nói nên lời, ông cứ lầm lũi đi ra rồi lại đi vào. “Kể từ khi nghe tin con trai, tôi không dám mở tivi. Mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển, vợ chồng tôi lại sốc và nghĩ đến con”. 

Trải lòng mình, ông Chiến nghẹn ngào nói, 10 năm ông tham gia kháng chiến chống Mỹ thương tích đầy mình (thương binh hạng 4/4) vẫn trở về được mà nay đau đớn nhận tin con. “Thời còn chiến tranh tôi chiến đấu và trải qua bao nhiêu làn bom đạn mà vẫn sống sót, giờ thời bình mà con trai tôi lại hy sinh”.

Người cha già thương nhớ con cho biết mới chỉ gần đây, hôm 30/5, con trai ông vẫn còn về thăm gia đình, ăn bữa cơm rau cà với bố mẹ, đi thăm anh em, chú bác rồi lại lên đơn vị công tác. “Đến giờ tôi vẫn không tin nổi đó là lần cuối cùng cha con tôi được đoàn tụ với nhau”, ông Chiến nói chực trào nước mắt.

 

Chị Thịnh tiếp lời: “Tôi thương anh Chính một, thương các con anh ấy mười, các cháu còn quá nhỏ và ngây thơ để hiểu hết được những mất mát và nỗi đau mất đi người bố”...

Nên đọc







Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo