Quốc tế

Máy bay chiến đấu F-35 của quân đội Mỹ bị gỉ sét

Lầu Năm Góc đã đóng băng trong 30 ngày chương trình trang bị máy bay chiến đấu F-35 cho lực lượng vũ trang, sau khi thấy máy bay có hiện tượng gỉ sắt.

Theo Bloomberg, dấu vết ăn mòn vượt quá giới hạn tiêu chuẩn cho phép xuất hiện ở đường giao nhau giữa bảng bên ngoài bằng sợi cacbon với thân bằng nhôm của máy bay tiêm kích F-35.

Máy bay tiêm kích F-35 của quân đội Mỹ

Theo ông Joe Dellavedov, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, gỉ sắt do nhà phát triển Lockheed Martin gây ra. "Trong tương lai các khuyết tật được xác định cần phải sửa chữa, nhưng chúng không đe dọa sự an toàn của các chuyến bay F-35 và không ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi", ông Dellavedov cho biết khi trả lời phỏng vấn hãng tin này.

Lầu Năm Góc đã đóng băng trong 30 ngày chương trình trang bị máy bay chiến đấu F-35 cho lực lượng vũ trang, sau khi thấy máy bay có hiện tượng gỉ sắt.

Trước đó, Đại diện Không quân Mỹ nói rằng các phi công lái máy bay tiêm kích – ném bom F-35 hiện đại tiếp tục báo cáo về các hiện tượng cho thấy có tình trạng thiếu oxy gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Quân đội Mỹ đã công bố có sự gia tăng mạnh các hiện tượng bất thường trong "giai đoạn sinh lý", trong đó có những triệu chứng chóng mặt, ngứa ran ngón tay và mất phương hướng. Trong 10 năm từ 2006-2016 các phi công đã báo cáo 10 trường hợp như vậy, và cũng chừng đó trong năm 2017.

Một ủy ban đặc biệt đã không thể phát hiện ra nguyên nhân của hiện tượng này, và máy bay vẫn được phép bay trở lại. Kể từ đó, ít nhất có thêm năm trường hợp vấn đề sức khỏe của phi công được ghi nhận. Tất cả các phi công đã hạ cánh an toàn, nhưng theo như ghi nhận của phát ngôn viên Không quân Mỹ Mark Graff, những sự cố như vậy cho thấy có một mối đe dọa thực sự cho Không quân Mỹ.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo