Quốc tế

Máy bay Nga bung cửa, hơn 3 tấn vàng từ trên trời rơi xuống

Hơn 3 tấn vàng cùng nhiều kim loại quý trị giá hàng triệu USD bất ngờ từ trên trời rơi xuống đường băng ở Nga sau khi một máy bay vận tải hỏng cửa lúc cất cánh, RT cho biết.

RT dẫn lời các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay gặp sự cố là một máy bay vận tải AN-12 của hãng hàng không Nimbus Airlines của Nga chở theo khoảng 10 tấn vàng và kim loại quý tổng trị giá khoảng 380 triệu USD.

Tuy nhiên, ngay khi cất cánh, cửa máy bay bị hỏng và bật tung ra khiến hàng tấn vàng thỏi và trang sức quý rơi xuống đường băng của sân bay Yakutsk, một số thỏi vàng thậm chí rơi ở khu vực cách sân bay khoảng 26km. Phi hành đoàn buộc hạ cánh ở sân bay Magan gần đó.

Vàng thỏi rơi rải rác trên đường băng ở Nga. Ảnh: RT.

May mắn không có ai bị thương trong vụ việc này.

Cảnh sát đã phong tỏa đường băng để phục vụ quá trình tìm kiếm và thu hồi số vàng và kim loại quý. Được biết, số vàng, kim cương và kim loại quý này thuộc sở hữu của Công ty Khai mỏ Chukota do tập đoàn Kinross Gold của Canada nắm 75% cổ phần.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các thỏi vàng rơi vương vãi khắp khu vực đường băng của sân bay Yakutsk. Hãng tin TASS dẫn lời một số quan chức Bộ Nội vụ Nga cho biết, lực lượng tìm kiếm đã thu hồi khoảng 172 thỏi vàng thỏi, trọng lượng khoảng 3,4 tấn.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo