Quốc tế

Máy bay Nga rơi: Thoát lưỡi hái tử thần vì hủy vé vào phút chót

(DNVN) - Nhờ hủy vé vào phút cuối nên anh Maxim Kolomeitsev, 37 tuổi, ở Sochi, Nga đã không có mặt trên chuyến bay tử thần An-148, hành trình Moscow-Orsk bị rơi ngay sau khi cất cánh khiến toàn bộ 71 người thiệt mạng.

Một mảnh vỡ máy bay nằm trên nền tuyết trắng xóa

Anh Maxim đã lên kế hoạch về thành phố Orsk đón sinh nhật với gia đình và bạn gái, nhưng bất ngờ thay đổi kế hoạch vào phút cuối và quyết định này đã giúp anh thoát chết trong gang tấc. Trả lời phỏng vấn với RIA Novosti, Maxim cho biết, anh định đón sinh nhật lần thứ 37 ở thành phố quê hương Orsk vào Chủ nhật (11/2) cùng bố mẹ và bạn gái nhưng thay đổi ý định vào phút chót. Theo đó, Maxim đã chọn một chuyến nghỉ ngắn tại một khu trượt tuyết để đón tuổi mới thay vì về nhà. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

Lý do thay đổi kế hoạch theo Maxim là do ban đầu anh đã đặt mua một chiếc xe hơi mới và dự kiến chiếc xe được giao tới nhà anh vào 10.2 nhưng sau đó, đại diện hãng xe gọi điện thông báo sẽ giao xe chậm. Do đó, anh hủy vé máy bay hôm 11/2 để mua vé mới và sẽ bay về nhà vào cuối tuần sau.

"Tôi nghe về thảm kịch khi đang trượt tuyết ở Krasnaya Polyana. Một người bạn đã gọi cho tôi và nói về vụ tai nạn máy bay. Sau đó, mọi người đều liên tục gọi cho tôi, thay vì chúc mừng sinh nhật, họ hỏi tôi về chuyến bay đó và liệu tôi vẫn ổn chứ. Tất cả bạn bè tôi đều biết, hôm nay tôi định lên chuyến bay đó", anh Maxim chia sẻ. 

Theo Maxim, đây là lần thứ 3 anh thoát chết trong gang tấc. 

 

"5, 6 năm trước, tôi đã trễ 10 phút chuyến bus đi từ Orenburg tới Orsk. Sau đó, tôi đã đi taxi với tâm trạng rất bồn chồn, lo lắng. Cuối cùng tôi mới biết hóa ra có vụ tai nạn xe bus. Lần thứ 2 tôi định đi taxi đến một thành phố khác, nhưng do phải làm việc muộn nên tôi quyết định không đi nữa. Sau đó, tôi được biết chiếc xe kia gặp tai nạn. Chuyện đó cách đây khoảng 4 năm. Bây giờ lại một lần nữa tôi may mắn thoát chết", anh Maxim chia sẻ.

Chiếc máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines vận hành tuyến bay Moscow-Orsk đã bị rơi sau khi khởi hành tại sân bay Domodedovo ngày 11/2. Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ vài phút sau khi cất cánh. 71 người trên khoang bao gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo