Quốc tế

Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom thiêu rụi hang ổ IS ở Palmyra

Tiêm kích của Nga và Syria đã tiến hành các cuộc tấn công nặng nề vào phong trào IS gần thành phố cổ Palmyra, tiêu diệt toàn bộ các mục tiêu khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã đồng loạt xuất kích dội bom các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn al-Sukhnah, mỏ dầu Arak, hầm chứa lúa mì ở phía Bắc Palmyra, phía Nam sa mạc Badiyedh gần núi Arsan và Đông Bắc thị trấn al-Quaryatayn.

Máy bay Nga, Syria xuất kích dội bom hang ổ của IS ở Palmyra.

Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích, trong đó có một số tên khủng bố không phải người Syria. Bên cạnh đó, một đội quân IS cũng đã bị các tiêm kích nhắm trúng và tiêu diệt ở các khu vực gần al-Sukhnah. 

Trước đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã nã đạn vào căn cứ của IS và Mặt trận Al-Nusra ở các khu vực khác nhau của Palmyra gây ra thương vong nặng nề cho quân khủng bố.

Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc. Ngoài số lượng lớn tay súng bị thương vong, nhiều phương tiện và vũ khí quân sự hạng nặng của tổ chức này cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Lực lượng chính phủ Syria tiếp tục tấn công các vị trí của IS và giành lại quyền kiểm soát ở con đập Abu Qal'ah ở phía Bắc căn cứ không quân T4, giết chết hàng chục tay súng và phá hủy các phương tiện, thiết bị quân sự của chúng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo