Quốc tế

Máy bay Nga tập trận sát nách Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/1 cho biết hơn 50 máy bay của quân đội nước này đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực sát biên giới Triều Tiên và phía bắc Trung Quốc.

Newsweek dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/1 cho biết sau các ngày nghỉ lễ trong mùa đông, các lực lượng quân đội Nga đã quay trở lại hoạt động huấn luyện ở 3 khu vực giáp biên giới Triều Tiên và phía bắc Trung Quốc. Theo thông báo, hơn 50 máy bay của quân đội Nga đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật lần này. Các máy bay đã phóng rocket, bom và pháo trong tập trận.

Nga là một trong 3 nước có đường biên giới chung với Triều Tiên. Năm ngoái, các lực lượng vũ trang Nga cũng đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận nhằm thực hành các kỹ năng như ném bom, nhảy dù hay tấn công đổ bộ.

Binh sĩ Nga tập trận tại quân khu phía đông (Ảnh: Sputnik).

Nga được cho là ngày càng quan tâm tới việc phô diễn sức mạnh quân sự ở khu vực gần biên giới Triều Tiên. Năm 2017, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã dành số thời gian nhiều gấp 4 lần so với dự tính ban đầu tại vùng Primorye, khu vực gần biên giới Triều Tiên. Hồi tháng trước, cố vấn an ninh hàng đầu của Điện Kremlin Nikolai Patrushev cho biết Moscow lo ngại một cuộc chiến tranh xảy ra ở Triều Tiên có thể đe dọa tới Nga.

Trong các tuyên bố chính thức, Nga vẫn bày tỏ quan điểm phản đối chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, song Moscow cũng chỉ trích Mỹ vì các hành động khiêu khích của nước này càng khiến Bình Nhưỡng tiến hành thêm các động thái gây căng thẳng.

Nga phản đối việc Mỹ và các đồng minh tập trận quân sự rầm rộ xung quanh Triều Tiên. Quan điểm của Moscow là ủng hộ phương án “đóng băng kép”, trong đó Washington dừng các cuộc tập trận khiêu khích để đổi lấy việc Bình Nhưỡng chấm dứt chương trình vũ khí gây tranh cãi.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo