Tin tức - Sự kiện

‘May mắn bình an’ sau vụ nhặt được gốc sưa bạc tỷ

“Nói là nhận 900 triệu nhưng trên thực tế, gia đình em cầm được 300 triệu, mẹ em đã dùng số tiền này để chuộc lại mảnh đất đã bán trước đó, còn lại chủ yếu là để trả nợ”, người phát hiện được gốc sưa tiền tỉ ở Quảng Bình cho biết.

Chúng tôi tìm về gia đình ông Nguyễn Văn Thời ở thôn 1 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, Bố Trạch sau khi gốc sưa do hai cha con ông phát hiện đã không còn nóng như những ngày đầu.

Tuy nhiên, số tiền thực tế mà gia đình ông nhận được lại là chủ đề bàn tán của những người dân xung quanh.
 
Vì cả nể hay bị ép chia tiền?
 
Theo gia đình ông, chiều tối ngày 23/2, sau khi phát hiện được gốc sưa ở khu vực ngầm Troóc, vì gốc sưa khá lớn nên ông Nguyễn Văn Thời (63 tuổi) và con trai là Nguyễn Quang Huy (20 tuổi) đã gọi một số anh em đến hiện trường để đưa gốc sưa lên.
 
Ông Nguyễn Văn Thời, người phát hiện gốc sưa có giá trị nhiều tỷ đồng.
 
Sau nhiều nỗ lực nhưng không thành công, sáng ngày 25/2, gia đình ông đã báo với chính quyền địa phương về sự việc này, hàng trăm người dân đã đến để theo dõi hiện trường vụ trục vớt sưa.
 
Vì các anh em đã giúp gia đình trong việc cố gắng đưa gốc sưa lên bờ nên sau khi nhận gần 900 triệu từ một người đàn ông có tên là Hùng “mía” (ông Hùng chính là người mua lại suất “phát hiện” sưa của cha con ông Thời để tiến hành giao dịch với cơ quan chức năng), mọi người đã ra chia tiền.
 
Tại thời điểm nhận tiền, có bà Lê Thị Liệu (SN 1954) là vợ ông Thời và Nguyễn Quang Huy (người phát hiện gốc sưa) cùng một số anh em đã giúp gia đình trong việc cố gắng đưa gốc sưa lên bờ. Địa điểm nhận tiền cách ngôi nhà thứ hai của ông Thời khoảng 300m.
 
Bà Liệu nhớ lại: “Lúc đó con gái tôi cầm một bọc tiền, bọc còn lại do cháu gái Lê Thị D. (SN 1976), gọi tôi bằng cô ruột cầm. D. nói với tôi là đưa về nhà tôi để chia, tôi đồng ý.
 
Khi vừa ra đến cổng, D. giật luôn bọc tiền con gái tôi đang cầm rồi chạy một mạch về nhà D.
 
Ngôi nhà gia đình Huy đang ở.
 
Tại nhà D, phần vì cả nể, phần lại bị ép nên con trai tôi là Nguyễn Quang Huy đã viết giấy chia tiền. Theo đó, D. có ba người em trai thì đã chia cho ba người tổng số tiền là 280 triệu đồng, số tiền còn lại chia cho những anh em khác tham gia việc trục vớt sưa”.

“Sau khi chia cho gia đình tôi 300 triệu, số tiền còn dư là 40 triệu đồng tôi mới xin D. cho 1 đứa con trai đang dính phải vòng lao lí nhưng D. không chịu.

Cho đến bây giờ, tờ giấy chia tiền mà D. ép con tôi viết chúng tôi cũng không được cầm, sau sự việc đó, không khí gia đình cứ căng như dây đàn”, bà Liệu nói thêm.
 
May mắn vì đã bình an
 
Với vẻ ngoài “cứng cáp” hơn số tuổi của mình, Huy chia sẻ: “Đầu tiên em cũng không nghĩ đó là gỗ sưa, nhưng khi đốt lên thấy thơm, em vừa mừng lại vừa lo.
 
 Em Nguyễn Quang Huy và mẹ khi kể về gốc sưa bạc tỷ
 
Khiếp nhất là sáng ngày 25/2, sau khi lấy được một đoạn rễ nặng khoảng 20kg, em đang trên đường vác về nhà thì bị mấy người chặn đường lấy mất. Biết người lấy đó nhưng em sợ lắm, cũng may sau sự việc này gia đình em vẫn bình an”.

“Lần nào gỗ sưa xuất hiện cũng kéo theo nhiều chuyện không hay, từ tranh giành dẫn đến đâm chém, thanh toán lẫn nhau. Nếu lần này không có cơ quan chức năng đứng ra, em không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.

Mặc dù số tiền gia đình em lấy được chỉ có 300 triệu nhưng em vẫn cho đó là may mắn, mẹ em đã dùng số tiền này để trả nợ và chuộc lại miếng đất với giá 110 triệu đồng mà gia đình đã bán 75 triệu trước đó”, Huy bộc bạch.

Huy cũng nói thêm: “Gia đình em có hai cái may, đầu tiên là vì được gốc sưa nên mới có tiền trả nợ, cái may thứ hai là cả gia đình em vẫn bình an, thế là đủ rồi”.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo