Khám phá

Máy tính bảng Surface có giá 17 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ ít ngày sau khi chính thức “lên kệ”, chiếc máy tính bảng đầu tiên của Microsoft - Surface, đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay, với mức giá 17 triệu đồng.

Surface là chiếc máy tính bảng đầu tiên được chính Microsoft thiết kế và phát triển, đánh dấu sự đặt chân của “gã khổng lồ phần mềm” vào lĩnh vực sản xuất thiết bị di động (trước đó Microsoft cũng đã từng sản xuất phần cứng, nhưng là máy chơi game). Sản phẩm được Microsoft chính thức giới thiệu vào ngày 26/10 vừa qua, cùng thời điểm ra mắt hệ điều hành Windows 8 hoàn toàn mới.


Giao diện desktop quen thuộc trên Windows RT

Giao diện desktop quen thuộc trên Windows RT

Phiên bản Surface RT được ra mắt trước, sử dụng nền tảng Windows RT, vi xử lý cấu trúc ARM lõi tứ 1.4GHz của Nvidia, 2GB bộ nhớ RAM. Máy có màn hình rộng 10,6-inch với độ phân giải 1366x768. Máy được trang bị 2 camera trước và sau với khả năng quay video HD 720p.

Với việc sử dụng Windows RT, Surface RT chỉ có thể chạy các ứng dụng cài đặt từ kho ứng dụng Windows Store của Microsoft chứ không thể cài đặt và chạy các phần mềm của phiên bản Windows cũ trước đây. Một điều lưu ý là với Windows RT, Microsoft còn “khuyến mãi” tặng kèm thêm cho người dùng bộ ứng dụng văn phòng Office 2013 (phiên bản Home&Student, chỉ bao gồm Word, Excel và PowerPoint).

Chiếc Surface RT cửa hàng CellPhoneS (Hà Nội) đưa về theo đường xách tay và hiện đang được phân phối với mức giá 17 triệu đồng (bao gồm cả bàn phím rời Touch cover).


Duyệt web bằng Internet Explorer 10 trên Surface RT

Duyệt web bằng Internet Explorer 10 trên Surface RT

Theo giới công nghệ trong nước thì sản phẩm vẫn còn có giá cao vì vừa ra mắt và số lượng hàng còn ít. Một thời gian sau dự kiến Surface RT sẽ còn hạ giá thấp hơn.

Điểm hạn chế của máy tính bảng Surface là không có kết nối 3G, chỉ hỗ trợ kết nối Wifi. Tuy nhiên với việc hỗ trợ cổng kết nối USB 2.0 thì hạn chế này cũng có thể khắc phục được bằng cách sử dụng các loại USB 3G vốn rất phổ biến hiện nay.

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo