Hỗ trợ doanh nghiệp

Mazda mở thêm nhà máy sản xuất động cơ tại Đông Nam Á

Mazda đã chính thức đưa vào hoạt động một nhà máy động cơ mới tại Chomburi, Thái Lan, nhằm tăng sản lượng lắp ráp xe, động cơ và hộp số tại nước này, không chỉ phục vụ thị trường trong nước, mà còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực, như Malaysia và Việt Nam.

Năm ngoái, Mazda đã công bố kế hoạch đầu tư 22,1 tỷ yên (gần 200 triệu USD) nhằm tăng sản lượng hàng năm tại Tổ hợp nhà máy động cơ Mazda tại Thái Lan (MPMT) lên 100.000 sản phẩm trong nửa đầu năm 2018. Khi đó, công suất của nhà máy là 30.000 sản phẩm và đã hoạt động hết công suất từ tháng 10/2015.

Tổ hợp này hiện sản xuất các động cơ xăng SkyActiv-G 1.3L và diesel SkyActiv-D 1.5L; cả hai được lắp cho mẫu Mazda2 tại Thái Lan. Với nhà máy mới, động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L sẽ được bổ sung vào danh mục sản xuất, để xuất sang các nước trong khu vực, như Malaysia và Việt Nam, phục vụ hoạt động lắp ráp xe.

Cách đây không lâu, Mazda cũng đã công bố đầu tư mở rộng nhà máy động cơ xanh tại Rayong, Thái Lan trước năm 2020, để tăng sản lượng cũng như nâng cấp những công nghệ động cơ tiên tiến hơn.

Đây được coi là những động thái của Mazda nhằm “đón đầu” những ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe hybrid và xe chạy điện được lắp ráp tại Thái Lan.

Mẫu xe mild hybrid đầu tiên của Mazda sẽ được trang bị công nghệ SkyActiv-X và dự kiến ra mắt vào năm 2019. Quan trọng hơn, thế hệ tiếp theo của mẫu Mazda2 phiên bản hatchback và sedan dự kiến sẽ ra mắt một năm sau đó, năm 2020.

Mazda2 hiện nay được lắp ráp theo các tiêu chuẩn Ecocar II của Thái Lan, bao gồm quy định lượng khí thải CO2 của các phương tiện không được quá mức 100g/km, và trong tương lai, giá của mẫu xe này có thể sẽ rẻ hơn nếu đủ điều kiện áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt 5% dành cho xe hybrid. Trong tương lai gần, Mazda dự định, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ đều là xe mild hybrid, ngoại trừ mẫu xe bán tải BT-50 vốn đã đang hưởng mức thuế 3% tại Thái Lan.

Trong một thoả thuận phát triển liên doanh mới, việc sản xuất mẫu xe tải pick-up BT-50 thế hệ tiếp theo sẽ được chuyển sang cơ sở của Isuzu, do đó nhà máy Rayong của Mazda sẽ có thể sản xuất thêm các mẫu xe ô tô con với những công nghệ tiên tiến hơn.

Nên đọc
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo