Hỗ trợ doanh nghiệp

MB báo lãi 3.800 tỷ đồng nửa đầu năm 2018

MBBank và công ty con báo lãi 3.800 tỷ đồng trong đó có đóng góp từ động lực bancassurance và tài chính tiêu dùng. Hoạt động truyền thống ghi nhận dư nợ tín dụng tăng 11% sau 6 tháng.

Theo công bố mới đây của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank, mã MBB-HoSE), lợi nhuận trước thuế của MBBank và các công ty con tính đến hết ngày 30/06 đạt mức 3.800 tỷ đồng, vượt lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng cả năm 2016 (đạt hơn 3.600 tỷ đồng). Con số trên cũng cao đáng kể so với lợi nhuận trước thuế hợp nhất cùng kỳ năm trước (2.514 tỷ đồng).

Hiện, MBBank đang có 6 công ty con đang sở hữu trực tiếp gồm MB AMC, MBS, MB Capital, hai công ty trong lĩnh vực bảo hiểm MB Ageas, MIC và MCredit trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng. MCredit được thành lập gần một năm trước sau thương vụ mua lại Công ty tài chính Sông Đà và hiện 50% vốn do MBBank nắm giữ.

Thông cáo phát ra từ MBBank cho biết bên cạnh lĩnh vực kinh doanh truyền thống của ngân hàng, MB đang phát triển mạnh mẽ các mảng kinh doanh như bancassurance (bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng) và tài chính tiêu dùng.

Trong nửa đầu năm 2018, hoạt động bancassurance của MB đã vươn lên dẫn đầu thị trường về doanh thu phát triển mới. Việc kết hợp với MB Ageas và MIC hay thực chất bán chéo sản phẩm là các nội dung được lãnh đạo ngân hàng này liên tục đề cập trong các kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên các năm gần đây.

Mảng ngân hàng đầu tư với sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp có tài sản bảo đảm G-Bond với lãi suất đầu tư cao cũng là lĩnh vực mà MBBank đang tiến nhanh sang.

MBBank cho biết dư nợ tín dụng tính đến thời điểm 6 tháng đầu năm của MB đạt 200.000 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2017. Mức trên đã khá sát với mục tiêu tăng trưởng tín dụng mà ngân hàng đề ra hồi đầu năm (15%).

MBBank đặt mục tiêu lãi trước thuế hợp nhất 6.800 tỷ đồng, trong đó riêng ngân hàng đạt 6.500 tỷ đồng. Với kết quả 6 tháng đầu năm, phía ngân hàng cho biết sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đã cam kết này.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo