Quốc tế

McCain tuyên bố có chứng cứ ông Trump bí mật liên lạc với Nga

(DNVN) - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain được cho là có tài liệu chứng minh Donald Trump trong chiến dịch tranh cử đã bí mật liên lạc với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain biết về sự tồn tại của tài liệu qua một trung gian tại một nước đồng minh của Mỹ. Ông đã quyết định đưa tài liệu cho Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey, theo Reuters.

Một quan chức trong chính quyền Mỹ mô tả nguồn cung cấp tài liệu là đáng tin cậy, tỉ mỉ, đầy đủ thông tin, được biết đến là có nhiều mối quan hệ với Nga. Tài liệu bao gồm hàng loạt báo cáo về mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và Nga.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và thượng nghị sĩ John McCain.

Theo đó, Trump từng từ chối "nhiều hợp đồng bất động sản béo bở dành cho ông ở Nga". Trump cùng những người thân cận còn "nhận tin tình báo thường xuyên từ Điện Kremlin, trong đó có thông tin về các đối thủ chính trị đảng Dân chủ".

Các quan chức tình báo Mỹ ngày 6/1 cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin là người ra lệnh bắt đầu một chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ, trước tiên là làm mất uy tín của bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, sau đó là hỗ trợ ông Trump khi ông có khả năng thắng cử.

Điện Kremlin tuyên bố báo cáo tình báo Mỹ về việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống là "vô căn cứ" và nhằm hủy hoại quan hệ giữa Moskva và Washington. 

Nên đọc





Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo