Tin tức - Sự kiện

Mẹ buộc con trai “khỏa thân” xin tiền giữa phố

(DNVN) - Bao nhiều tài sản “nướng” hết vào cuộc phẫu thuật chỉnh hình do nghịch lửa, cậu bé bị mẹ cởi truồng ra ngoài đường xin tiền khiến nhiều người ứa lệ xót thương.

Ngày 21/7, người dân tại TP. Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vô cùng ngỡ ngàng vì một cậu bé không mặc quần áo, toàn thân đầy vết thương cũ mới đan xen đang ngồi cạnh một người phụ nữ để xin tiền. Hình ảnh cậu bé lan truyền nhanh chóng, thu hút nhiều người đi đường vì hiếu kỳ. 

Qua tìm hiểu, cậu bé cởi trần, trên người chằng chịt vết thương cũ mới đan xen là em Tôn Tiểu Tùng (9 tuổi), còn người phụ nữ ngồi cạnh em là người mẹ tên Phùng Ngọc Lan. 

Hình ảnh cậu bé "khỏa thân" cùng mẹ xin tiền giữa phố.
Hình ảnh cậu bé "khỏa thân" cùng mẹ xin tiền giữa phố.

Theo bà Phùng Ngọc Lan, nguyên nhân khiến hai mẹ con quyết định ra phố xin tiền là do năm ngoái Tùng nghịch lửa khiến toàn thân bỏng nặng. Quá trình chữa trị gia đình đã dốc toàn bộ ra kinh tế để chữa trị. Chính vì vậy, kinh tế suy kiệt khiến hai mẹ con quyết định ra ngoài phố để “nương nhờ” những tấm lòng hảo tâm của người qua đường.

Hành động của hai mẹ con bà Phùng Ngọc Lan nhanh chóng lan truyền trên các kênh chia sẻ cộng đồng mạng. Chỉ sau thời gian ngắn, hình ảnh cậu bé "khỏa thân" xin tiền lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Một số cư dân mạng cho rằng, việc Tùng cởi trần cùng mẹ ra ngoài đường xin tiền là đã tính toán, đánh vào lòng thương của nhiều người đi đường với mục đích trục lợi. Giải đáp nghi ngờ trên, bà Ngọc Lan khẳng định, do đã đến đường cùng mới làm như vậy để kiếm thêm chút tiền sinh hoạt gia đình. Nếu không cho Tùng cởi áo ra để làm tin thì nhiều người sẽ nghi ngờ là giả dối. 

Ngoài ra, nhiều người lại có ý kiến quan ngại về việc khi cậu bé 9 tuổi cởi truồng ra ngoài đường xin tiền sẽ làm tổn thương tâm lý của em. Trước ý kiến trên, người mẹ của cậu bé gạt nước mắt tâm sự: “Cha mẹ nào chẳng thương con, nhưng do đã hết đường nên chúng tôi mới phải ra đường để kiếm tiền. Rất mong được sự giúp đỡ của nhiều người…”.

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo