Chân dung

Mẹ Cường đô la cầm cố tài sản vay hơn 1.600 tỷ làm gì?

(DNVN) - Bà Nguyễn Thị Như Loan mẹ Cường đô la đã cầm cố tài sản vay ngân hàng hơn 1.600 tỷ để đầu tư vào khu dân cư Phước Kiển với giá trị đầu tư gần 3.800 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Giao thông, mới đây, Công ty Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch HĐQT đã có báo cáo tài chính quý IV/2015. Theo báo cáo, doanh thu quý IV của công ty này tăng khoảng 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ còn khoảng 5 tỷ đồng, sụt giảm khoảng 80%.

Bà Nguyễn Thị Như Loan cầm cố tài sản đầu tư vào dự án Phước Kiển. Ảnh báo Giao thông.

Báo cáo tài chính cũng cho thấy bà Nguyễn Thị Như Loan đã thế chấp dự án Phước Kiển (Nhà Bè, TP. HCM) và cổ phiếu của Cường đô la tại Quốc Cường Gia Lai để vay 1.621 tỷ đồng của ngân hàng.

Được biết, số tiền nói trên được bà Loan vay tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với lãi suất 11,5%. Toàn bộ 1.621 tỷ đồng nói trên được đầu tư vào dự án khu dân cư 6A Phước Kiển.

Bà Nguyễn Thị Như Loan hiện sở hữu 101,9 triệu cổ phần (37% vốn điều lệ), tương ứng tài sản đạt 479 tỷ đồng. Trong khi đó, dự án khu dân cư 6A Phước Kiển được xếp vào hạng mục hàng tồn kho của công ty do đang trong quá trình triển khai. Dự án rộng 93 ha tại huyện Nhà Bè, TP HCM được chấp thuận đầu tư năm 2010 và có quy mô 3.798 tỷ đồng. Báo Vnexpress thông tin.

Ngoài ra, một số dự án tồn kho khác của công ty là chung cư Quốc Cường Gia Lai II, chung cư Giai Việt, khu dân cư 6, Hiệp Phú, dự án Thủ Thiêm… Tính đến cuối năm 2015, hàng tồn kho của Quốc Cường Gia Lai tăng 32% lên mức 5.444 tỷ đồng, chiếm hơn nửa tổng tài sản của công ty. Nợ phải trả vượt 4.000 tỷ đồng.

Theo thống kê năm 2015, cổ phiếu của Công ty Quốc Cường Gia Lai đã "bốc hơi" khoảng 46,3%. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Như Loan vẫn đứng thứ 7 trong top 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo