Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mẹ đơn thân lo chữa ung thư vẫn tạo dựng thành công thương hiệu mỹ phẩm triệu đô

Trên thị trường, thương hiệu mỹ phẩm do Cashmere Nicole Carillo sáng lập được định giá lên tới 15 triệu USD.

Cashmere Nicole Carillo sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, trong một gia đình tương đối khó khăn. Lên đến trung học, cô trở thành mẹ đơn thân, khiến mọi ước mơ tưởng chừng như bị trì hoãn. Nhưng Nicole không vì thế mà nao núng trước những dự định cuộc đời mình. Khi con đã trở nên cứng cáp hơn, cô quyết định học đại học, nhận công việc y tá sau khi tốt nghiệp và thực hiện dự án kinh doanh mỹ phẩm của riêng mình.

me don than lo chua ung thu van tao dung thanh cong thuong hieu my pham trieu do hinh anh 1

Năm 2011, khi thương hiệu mỹ phẩm Beauty Bakerie của cô mới được thành lập, việc kinh doanh còn chưa ổn định, Nicole phát hiện trong cơ thể mình có khối u ác tính. Tuy suy sụp nhưng cô vẫn bình tĩnh kết hợp với bác sĩ, cắt bỏ tuyến vú, và nhất quyết không bỏ rơi đứa con tinh thần của mình.

Nicole quyết định dùng chính câu chuyện của mình để quảng bá cho thương hiệu. Cô thực hiện chiến dịch mang tên ‘Broken Boobs’ (tạm dịch: Những bộ ngực không hoàn hảo), quyết tâm gây quỹ 25.000 USD để phát triển thương hiệu. Nicole chia sẻ: “Ung thư vú không phải chỉ là câu chuyện của riêng tôi. Bất cứ ai trên thế giới đều có thể rơi vào nghịch cảnh này. Nhưng bạn thân mến, những vết sẹo không khiến bạn gục ngã, chúng sẽ làm cho bạn đẹp hơn. Hãy đứng dậy và tiếp tục chiến đấu”.

Chiến dịch ‘Broken Boobs’ may mắn được danh ca Beyoncé chú ý, không chỉ chia sẻ câu chuyện đầy xúc động của Nicole lên mạng xã hội, nữ ca sĩ còn thực hiện một bộ ảnh quảng cáo với các sản phẩm của thương hiệu Beauty Bakerie khiến doanh số bán hàng tăng lên chóng mặt.

Tuy nhiên, cách thức này chỉ giúp công việc kinh doanh của Nicole thuận lợi trong một thời gian ngắn. Hơn nữa, lợi nhuận thu về không đủ để cô chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình khởi nghiệp. Nicole vẫn phải duy trì công việc y tá, đồng thời tìm cách quảng cáo để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Sau nhiều nỗ lực, Nicole đón nhận những dấu hiệu tích cực trong công việc kinh doanh. Cô tuyển thêm giám đốc tài chính, giám đốc tiếp thị, giám đốc phụ trách hậu cần để cùng mình phát triển thương hiệu mỹ phẩm Beauty Bakerie lên một tầm cao mới.

me don than lo chua ung thu van tao dung thanh cong thuong hieu my pham trieu do hinh anh 2

Năm 2015, doanh thu của Beauty Bakerie đã chạm ngưỡng 475.000 USD. Hiện tại, với số lượng nhân sự lên tới 30 người, duy trì số lượng lớn sản phẩm phân phối tại 130 quốc gia trên toàn thế giới, năm 2017, công ty dự kiến đạt doanh thu 5,4 triệu USD, tăng 3,3 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Nicole cũng chú trọng phát triển thêm các sản phẩm đa dạng như dầu rửa mặt, phấn tạo khối, gel kẻ mắt và rất được khách hàng ưa chuộng.

Tháng 10 năm 2017, Beauty Bakerie nhận được khoản đầu tư trị giá 3 triệu USD từ quỹ Unilever Ventures, nâng giá trị thương hiệu lên thành 15 triệu USD. Với số tiền này, Nicole cùng những người cộng sự dự kiến sẽ tăng cường sản xuất, tập trung phân phối sản phẩm vào các chuỗi cửa hàng bán lẻ danh tiếng trên toàn thế giới, đồng thời tích cực chi tiền cho việc quảng cáo.

Đối với Nicole, thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của Beauty Bakerie được coi là một điều kỳ diệu. Cô chia sẻ: “Tôi như cô bé lọ lem, biến giấc mơ thành hiện thực với sự ban ơn của Chúa và sự may mắn tột đỉnh. Những nỗi đau trong quá khứ từng là trở ngại, nay đã khiến tôi mạnh mẽ, trưởng thành và kiên định hơn với ước mơ của mình. Tôi thực sự biết ơn tất cả”.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo