Pháp luật

Mẹ khóc ngất biết con trai được thuê chặt chân tay đòi bảo hiểm

(DNVN) - Người mẹ không ngờ đứa con trai vốn hiền lành nhút nhát lại là người liều lĩnh vung dao chặt chân tay người đàn bà 30 tuổi để có được tiền bảo hiểm.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chị Lý Thị N. (30 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) thuê anh Doãn Văn D.(SN 1995, Phúc Thọ, Hà Nội) chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Sau đó, D. đã thông Báo Công an quận Bắc Từ Liêm rằng chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Chị Đào Thị Hợi khóc khi kể về con trai. Ảnh: Hoàng Hà/Zing news.

Ban đầu chị N. khai Báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa. Đúng lúc gặp anh D. đi ngang qua nên cầu cứu. Tuy nhiên, qua xác minh, các bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ, chị N. thuê anh D. chặt chân tay của mình để được thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. có thể được trục lợi số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Từ lúc biết tin con trai liên quan đến vụ chặt chân tay thiếu phụ Lý Thị N. 30 tuổi ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội) để hưởng một khoản tiền, chị Đào Thị Hợi (mẹ Doãn Văn D., ở Phúc Thọ, Hà Nội) thường xuyên khóc vì con trai. Báo Zing news thông tin.

Chiều muộn 25/8, khi khách đến nhà, chị cố cười đón chào nhưng đôi mắt chẳng giấu được nỗi lo về cậu con trai 21 tuổi. Người mẹ òa khóc sau mỗi lần bấm điện thoại nhưng D. không bắt máy. Chị bảo chẳng thể chợp mắt vì sợ con trai nghĩ quẩn, tự làm hại bản thân.

Chồng chị Hợi nghiện ma túy khi D. mới một tuổi. Nhiều năm lệ thuộc vào chất kích thích, công an đã đưa người đàn ông này đi cai. Không người đỡ đần, một mình chị Hợi làm lụng kiếm tiền nuôi 3 con ăn học.

 

Theo vị cán bộ cơ sở dẫn nhóm phóng viên vào nhà chị Hợi, D. chưa học hết cấp 3, ngày ngày theo người quen làm nghề hàn xì. Cả nhà tích cóp dựng được gian nhà lợp pro ximăng nhưng nắng nóng không ở được, phải tá túc nhờ nhà bác ruột.

Trưa 24/8, chị Hợi được người thân báo tin con trai gây ra vụ việc. "Tôi rụng rời chân tay, cả đêm có ngủ được đâu. Nó hiền lắm, không ngờ lại thế", người phụ quệt nước mắt, nói không biết vì sao con trai biết N. 

Nghe chuyện, mắt anh Đào Văn Hiếu (em trai chị Hợi) cũng đỏ hoe. Là người hay nói chuyện với D., anh Hiếu cho rằng cháu trai ít va vấp nên bị người ta dụ dỗ. Người cậu kể, những lúc riêng tư vẫn nghe D. tâm sự. Dù thất vọng về bố nhưng con trai chị Hợi rất thương mẹ và hai em, không ngại đi xa làm việc vất vả.

"Hiểu làm sao được. Đến nói chuyện nó còn nhát, sao dám cầm dao chặt chân người. Chắc chắn không phải vì tiền, có thể vì cháu quá dại nên bị lợi dụng", em trai chị Hợi quả quyết.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo