Xã hội

Mẹ khóc ngất nhìn con tử vong sau mũi tiêm ở bệnh viện

Sau mũi tiêm cuối cùng trước khi rời bệnh viện để trở về, bé trai 2 tháng tuổi tím tái rồi lịm đi. Dù được các bác sĩ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Cụ thể, anh Nguyễn Văn Tài (chú cháu bé 2 tháng tuổi tử vong) cho biết, cách đây 14 ngày, do bị viêm phổi nên cháu Đ. được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong những ngày nằm viện, ngày nào cháu cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt. Bác sĩ cho biết, cháu Đ. sẽ được ra viện chiều 16/11. Theo anh Tài, trước khi làm thủ tục ra viện, cháu Đ. được gọi sang phòng tiêm.

“Tại đây các nhân viên y tế không khám lại mà tiêm luôn thuốc cho cháu. Khi tiêm chỉ có một mình mẹ cháu ở trong phòng, nên không để ý đó là loại thuốc gì. Theo lời kể của mẹ cháu, sau khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì Đ. có biểu hiện tím tái, sau đó nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào nữa”, tờ Saostar dẫn lời anh Tài kể.

Anh Tài cho biết, sau gần 5 giờ ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế mới ra thông báo với gia đình rằng cháu nguy kịch, đang mời giáo sư bệnh viện Nhi lên hội chẩn, cứu chữa vì chuyển lên Hà Nội lúc đó không kịp. Sau đó một lúc thì gia đình nhận được thông báo cháu đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhi bức xúc, vây quanh bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong. Mẹ cháu bé khóc ngất ở hành lang bệnh viện khi nghe tin con mất.

Người nhà nạn nhân gào khóc ở bệnh viện. Ảnh: Saostar

Liên quan đến sự việc trên, BS Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xác nhận, đúng là sự việc trên xảy ra tại bệnh viện chiều 16.11.

Theo BS Nam, bệnh nhi 2 tháng tuổi vào viện điều trị đã đến nay đã được 14 ngày. Bệnh nhi được xác định viêm phổi nặng phải điều trị tích cực. Do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon) – thuốc do Châu Âu sản xuất. Bệnh nhi được tiêm bằng máy (do còn quá nhỏ). Hơn nữa, Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhi đến điều trị tại đây để đảm bảo an toàn, chính xác.

Cũng theo ông Nam, sau khi bé có phản ứng sốc phản vệ, bệnh viện cấp cứu tích cực và đã mời kíp cấp cứu của Bệnh viện Nhi Trung ương về hỗ trợ nhưng bé không qua khỏi. 

Khi bé tử vong, bệnh viện đã mời Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) giải phẫu pháp y và báo Sở Y tế Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân. 

Báo Dân việt dẫn lời BS Nam cho biết, hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc thực hiện tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại BV. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc BV sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng. 

 

Tuy nhiên, theo đánh giá ban đầu nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong nghĩ nhiều tới sốc phản vệ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo