Chân dung

Mê mẩn bò bít tết & mỳ vằn thắn Luna

(DNHN) Tình cờ được một người bạn giới thiệu đến Nhà hàng Luna (313 Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội), được thưởng thức món bò bít tết và mỳ vằn thắn do chính tay anh Nguyễn Trung Kiên – chủ Nhà hàng nấu, tôi càng thêm yêu văn hóa ẩm thực Việt.

Mỳ vằn thắn là món ăn không xuất phát ở nước ta mà nó theo chân người Hoa du nhập vào Việt Nam rất sớm, từ những năm 20 của thế kỷ trước. Và được người dân khéo léo chế biến cho phù hợp với khẩu vị người Việt.


Với nhà hàng Luna, món ăn này là món điểm tâm gia truyền với hương vị đặc trưng truyền thống. Một bát mỳ vằn thắn phải hội tủ đầy đủ cả hương lẫn sắc, cùng vị đậm đà, hài hòa từ những nguyên liệu: thịt xá xíu, trứng luộc, nấm hương, đôi ba lát gan mỏng, vài miếng bóng, rau cải cúc (thay đổi theo mùa), hòa quyện cùng nước dùng được ninh từ xương lợn, tôm nõn và xương gà. Nhiều thực khách đến đây mê mẩn nước dùng của bát mỳ vằn thắn vì vị ngọt đậm đà nhưng thanh mát. Đây cũng chính là bí kíp riêng của mỗi người. Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt…


Cũng như món mỳ vằn thắn, chủ nhà hàng cũng muốn giữ nét cổ truyền vốn có của món bò bít tết. “Với một miếng thịt bò Úc chính hiệu đặt trên đĩa, thớ thịt dày nhưng vẫn mềm và ngọt. Ở nhà hàng Luna, tôi thấy món bò bít tết rất ngon và phù hợp với khẩu vị của tôi. Không giống như nhiều nơi khác, món bò bít tết đã bị Á hóa bằng cách nấu trên chảo gang, có thêm trứng và pate, hay dùng thịt bò ta nhưng phải cán mỏng không sẽ bị dai. Điều này là không chuẩn mực của món ăn châu Âu” một thực khách cho biết.

 

 

 

Món bò bít tết. (Ảnh minh họa)

 


Hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề nấu các món ăn Á - Âu, anh Kiên chia sẻ: “Tâm lý người Việt Nam nói chung khi vào những nhà hàng lịch sự một chút thì thường sợ giá đắt, Nhà hàng Luna cam kết “bình ổn giá” với chất lượng món ăn đảm bảo, thực đơn phong phú, thức ăn ngon miệng, dinh dưỡng trong phần ăn khoa học và dịch vụ tốt nhất”.


Món ăn ngon, phục vụ tốt và giá cả phải chăng, tôi rất thích nhà hàng này và sẽ còn trở lại nhiều lần nữa…

 

 

Vân Hiền

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo