Pháp luật

Mẹ người Việt giết con 17 tháng tuổi rồi tự sát chấn động nước Úc

(DNVN) - Thảm kịch của một gia đình gốc Việt di cư sang Úc khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót khi chính người mẹ đã tự tay giết chết đứa con gái 17 tháng tuổi rồi tự sát.

Chiều 21/9, một người họ hàng đã phát hiện xác của cô vợ Cao Phượng nằm gần bé Sienna tại ngôi nhà nằm trên đường Fiztroy tại Sydney. Người mẹ được xác định chết tại chỗ còn bé Sienna khi được phát hiện vẫn còn thoi thóp thở, nhưng đã không thể qua khỏi trên đường đến bệnh viện St. George. Cảnh sát cho biết cả hai đều chết vì ngạt thở do treo cổ và nhiều khả năng người mẹ đã giết con và tự sát ngay sau đó.

Quyết và Phương khi còn hạnh phúc, mặn nồng bên nhau.
Quyết và Phương khi còn hạnh phúc, mặn nồng bên nhau.

Chị Cao Phượng sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, đã đến Úc được hơn 7 năm và có quốc tịch. Chị là nhân viên một tiệm nail ở Sidney khi gặp người chồng hiện tại là anh Nguyễn Quyết, sau đó hai người bắt đầu hẹn hò. Vài tháng sau, Phượng phát hiện chị có thai bé Sienna Nguyễn (tên gọi ở nhà là Cẩm Tú).

Bé Siena Nguyễn ra đời trong niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ của mẹ. Nhưng không may bé bị khiếm thị và cùng lúc đó chị Phượng đã phát hiện ra những sự thật về người chồng của mình.

Do những khuyết tật bẩm sinh, chị Phượng thường xuyên phải đưa con đến các cơ sở y tế để trị liệu. Tuy nhiên, anh Quyết dường như không mấy để tâm đến những vất vả của mẹ con chị. Anh thường xuyên đi xa trong nhiều ngày, bỏ mặc chị với đứa con khiếm thị.

Những áp lực từ việc phải chăm con một mình đã khiến hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Lúc bé Siena được 6 tháng tuổi, khúc mắc giữa hai anh chị ngày càng lớn hơn, khi chị Phượng phát hiện anh Quyết đã có vợ và một đứa con trai ở Việt Nam và họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Sau khi sự việc vỡ lở, người vợ cũ kia thường xuyên gọi điện cho chị Phượng để gây hấn và cãi vã.

Bé Sienna trong sinh nhật tròn một tuổi.
Bé Sienna trong sinh nhật tròn một tuổi.

Mâu thuẫn vợ chồng càng trở nên gay gắt đến đỉnh điểm, khi anh Quyết vốn chỉ là một người nhập cư "chui" tại Úc và nhờ có chị Phượng mới có được giấy tờ hợp pháp, để công khai tiếp tục ở lại Úc. Nhưng theo một người bạn chị Phượng chia sẻ, sau khi có được quốc tịch nhờ vợ,  anh đã lên kế hoạch đón cả gia đình bên Việt Nam gồm bố mẹ, vợ cũ và con trai sang Úc sinh sống.

 

Quá thất vọng vì bị người chồng bội bạc lợi dụng, chị Phượng đã chuyển đến sống với em gái ở Hurstville. Chị Phượng sống khá khép kín và ít khi ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Theo hồ sơ của cảnh sát, trước khi treo cổ tự vẫn cùng con gái, chị Phượng đã từng muốn hủy hoại cơ thể. Chị cô đơn trong chính ngôi nhà của mình với đứa con gái bé bỏng không nhìn rõ mặt mẹ. Đau khổ trong hôn nhân và áp lực phải chăm sóc con gái đã khiến chị mất kiểm soát.

Anh Quyết đau đớn trước tấn thảm kịch gia đình.
Anh Quyết đau đớn trước tấn thảm kịch gia đình.

Đêm ngày 21/9, chị Phượng được cho là đã lái xe đem bé Sienna Nguyễn đến nhà chồng là anh Nguyễn Quyết nhưng bị anh này phớt lờ mà chỉ gọi điện thông báo cho một người họ hàng. Sau đó, chị Phượng được cho là đã giết con mình và tự sát

Anh Phạm, bạn của chị Phượng chia sẻ: “Chị không muốn để con mình làm gánh nặng cho bất kỳ ai trong gia đình. Chị có lẽ đã nghĩ rằng nếu như mình không còn nữa, sẽ không ai lo cho bé Sienna Nguyễn"

Hiện tại anh Quyết vẫn từ chối trả lời những câu hỏi của giới truyền thông và không chia sẻ thêm về mối quan hệ của mình với hai người vợ. Tuy nhiên, theo những thông tin mà giới truyền thông và các nhà chức trách tìm hiểu được, thì cái chết của hai mẹ con phần lớn là do mâu thuẫn với anh này. Việc bị lợi dụng, bị bỏ rơi và phải chịu áp lực từ phía gia đình cũ của chồng cộng thêm phải chăm sóc đứa con khuyết tật đã đẩy chị Phượng vào chân tường.

Thu Phương (Theo Telegraph Sydney Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo