Quốc tế

Medvedev lần đầu lên tiếng về biểu tình chống tham nhũng ở Nga

Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, các cuộc biểu tình và tấn công nhằm vào chính phủ Nga trong thời gian gần đây được bổ chức bởi những người muốn đạt được các mục tiêu chính trị.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, các cuộc biểu tình và tấn công nhằm vào chính phủ Nga trong thời gian gần đây được bổ chức bởi những người muốn đạt được các mục tiêu chính trị. 

Thủ tướng Dmitry Medvedev lên tiếng về biểu tình chống tham nhũng ở Nga.

"Thực sự thuận lợi đối với những ai đưa ra những câu chuyện đáng ngờ vực như vậy. Những người này vốn theo đuổi các mục tiêu chính trị cụ thể", Thủ tướng Medvedev lên tiếng khi được yêu cầu bình luận về cáo buộc chống lại ông vốn đã xuất hiện trên mạng internet. 

Trước đó, hôm 303, phát biểu tại Diễn đàn Bắc Cực quốc tế lần thứ 4 với chủ đề "Bắc Cực - Lãnh thổ đối thoại" diễn ra tại thành phố Arkhangelsk, Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết phong trào biểu tình trái phép sẽ dẫn đến những hậu quả như "mùa xuân Ả Rập" và cuộc đảo chính ở Ukraine.

Theo ông Putin, các cuộc biểu tình phi pháp là lý do gây nên cuộc đảo chính ở Ukraine, biến nước láng giềng của Nga vào cảnh hỗn loạn.

Gần đây, một loạt các cuộc biểu tình chống tham nhũng có quy mô lớn nhất kể từ năm 2011 đã diễn ra tại khoảng 100 thành phố và thị trấn trên toàn nước Nga bất chấp việc chính quyền tuyên bố đó là những cuộc biểu tình phi pháp, trái phép.

Các cuộc biểu tình của người dân Nga diễn ra sau khi xuất hiện đoạn băng video “điều tra” của ông Alexey Navalny và Quỹ chống tham nhũng của ông này. Đoạn video dài 50 phút được đăng tải trên Youtube tố cáo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev "tham nhũng” khi sở hữu nhiều biệt thự, du thuyền và những trang trại nho.

 

Nên đọc



NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo