Hỗ trợ doanh nghiệp

Mekong Capital sẽ gọi vốn quỹ IV hơn 112,5 triệu USD

Nhà quản lý quỹ muốn tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng.

Mekong Enterprise Fund III (MEF III), quỹ 112,5 triệu USD của công ty quản lý quỹ Mekong Capital, sẽ được triển khai vào nửa đầu 2019. Ra mắt vào tháng 5/2016, MEF III đã đầu tư khoảng 2/3 số vốn, Chris Freund - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Mekong Capital - cho biết.

"Các giao dịch tại Việt Nam rất nhỏ. Chúng tôi cần phải thực tế về giới hạn mức có thể đầu tư vào phần lớn các công ty", ông Freund chia sẻ.
Hãng cũng đang lên kế hoạch mở một quỹ mới có tên Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV), với quy mô dự kiến lớn hơn MEF III. Tuy nhiên, quỹ này sẽ tiếp tục nhắm vào các doanh nghiệp tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hậu cần, dịch vụ y tế và giáo dục. Trong khi các nhà đầu tư khác đầu tư thành công vào công nghệ, Mekong Capital vẫn chỉ tập trung vào một lĩnh vực để tạo ra giá trị tốt nhất cho danh mục, vị Tổng giám đốc nói.

Chris Freund - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Mekong Capital. Nguồn: Deal Street Asia.

Đến nay, MEF III đã đầu tư cho 6 công ty. Quỹ trước đó, MEF II, được đánh giá là quỹ hoạt động hàng đầu tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2017. MEF II hoàn tất thoái vốn tại Thế giới Di động với tỷ suất lợi nhuận 57 lần vào năm ngoái, cùng nhiều thương vụ thành công khác như Trường Quốc tế Việt - Úc, Golden Gate và CTCP Đầu tư Hàng tiêu dùng Quốc tế (ICP).

Tổng cộng, Mekong Capital đã hoàn thành 32 khoản đầu tư cổ phần tư nhân (PE) tại Việt Nam, trong đó có 24 công ty thoái vốn hoàn toàn. Freund thấy ngành PE trong nước đang "nóng lên" bởi rất nhiều nhà đầu tư trong khu vực và toàn cầu đều đang tìm kiếm giao dịch trong khi việc định giá đang cao hơn.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo