Thị trường

Mercedes SLR Roadster trắng ngà ‘độc nhất vô nhị’, giá hơn 400.000 USD

Chỉ duy nhất một chiếc trên thế giới, siêu xe Mercedes SLR Roadster phiên bản màu sơn trắng ngà có giá bán lên tới 438.800 USD.

Được mệnh danh là “mũi tên bạc”, Mercedes SLR Roadster là một trong những cái tên mang tính biểu tượng của hãng xe nước Đức. Bên cạnh sắc bạc làm nên thương hiệu, ít ai biết chiếc siêu xe này còn có phiên bản màu sơn trắng ngà, với số lượng giới hạn chỉ một chiếc trên thế giới.

Trên ảnh là chiếc Mercedes SLR Roadster với toàn thân được bao phủ một màu trắng ngà cực độc, ra mắt vào năm 2009. Để đảm bảo tính “độc nhất vô nhị” này, phần mui xếp của xe cũng được tân trang lại với màu nâu đỏ, thay vì màu đen thường thấy.

Xe sở hữu cặp cửa hình cánh chim Gullwing ấn tượng, phong cách thiết kế mang tính biểu tượng trên nhiều mẫu siêu xe.

Ngoài phần khung nhôm, thân xe được làm bằng sợi carbon, giúp tăng độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng của xe.

Các cửa thông gió kiểu “mang cá” xuất hiện trên nắp ca-pô và hai bên thân, giúp làm mát động cơ, qua đó tăng tính khí động học cho xe.

Gương chiếu hậu thiết kế dạng bo tròn cổ điển, tích hợp đèn báo rẽ.

Lấy cảm hứng từ huyền thoại Mercedes 300 SL (1955), xe có cặp ống xả kép được bố trí hai bên hông, ngay gần khu vực đặt động cơ.

Sự tri ân Mercedes 300 SL tiếp tục được thể hiện trong khoang nội thất với tông màu đen - đỏ chủ đạo tương tự “đàn anh”. Cabin được bọc da cao cấp Alcantara cùng các ốp trang trí làm bằng sợi carbon giúp tăng tính sang trọng và thể thao cho chiếc xe.

Vô-lăng thể thao đa chức năng, tích hợp cần chuyển số.

 
Sức mạnh của SLR đến từ bộ động cơ V8 tăng áp 5,5L, cho công suất tối đa 617 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Đi kèm hộp số tự động 5 cấp AMG Speedshift R, động cơ này giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h.

Chiếc xe được mua lần đầu khi lên kệ ở Canada, trước khi gặp chủ nhân mới của mình tại Mỹ. Hiện “hàng độc” này đang nằm trong một showroom ở Florida (Mỹ), với giá bán lên tới 438.800 USD (tương đương 10 tỷ đồng).

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo