Thị trường

Microsoft hỗ trợ Chủ doanh nghiệp trẻ

Microsoft hỗ trợ phát triển và nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin và truyền thông cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa

 

 

Ngày 12/12/2012 Dự án “Phát triển và nâng cao kỹ năng CNTT - TT cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực Đông Nam Á” với sự tài trợ của Microsoft đã khai mạc. 

 

 


Lễ ký kết Khởi động dự án 

 

 Dự án sẽ được thực hiện trong 2 năm, từ 2012 - 2014 nhằm nâng cao năng lực về sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 4 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái lan và Philippines.

 

“Tại Việt Nam, dự án hướng tới việc hỗ trợ nâng cao nhận thức và phát huy toàn bộ năng lực sử dụng công CNTT - TT, đặc biệt trong kinh doanh và thương mại điện tử cho các doanh nhân trẻ trong độ tuổi từ 19-35 tại các làng nghề truyền thống, nhờ đó giúp doanh nghiệp tại đây gia tăng được năng lực cạnh tranh trên thị trường” - ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc Microsoft, khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh.

 

Chia sẻ về mục tiêu của chương trình, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Trong dự án này, đối tượng hỗ trợ là các thanh niên đang và sẽ thành lập doanh nghiệp tại các làng nghề truyền thống. Chúng tôi mong muốn họ sẽ tận dụng những lợi thế của công nghệ thông tin mới nhất thành các công cụ cơ bản để nâng cao năng suất, khám phá thương mại, kinh doanh điện tử, qua đó nhận ra được tiềm năng của bản thân để phát triển doanh nghiệp của họ trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay”.

 

Tại Việt Nam, bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, dự án này sẽ đóng góp đáng kể trong việc phát triển và nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp cực nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

 

Để đạt được mục tiêu trên, tại Việt Nam, dự án sẽ triển khai các hoạt động: Đào tạo giảng viên nguồn để họ trực tiếp tham gia giảng dạy về công nghệ thông tin, truyền thông cho các học viên là các doanh nhân trẻ tại các làng nghề truyền thống; đào tạo cho khoảng 100 doanh nhân trẻ ở các làng nghề truyền thống; trong số những doanh nghiệp tham gia dự án, lựa chọn doanh nghiệp phù hợp tham gia chương trình Vườn ươm công nghệ. Doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được tư vấn, huấn luyện và hỗ trợ để vận dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp cận và mở rộng thị trường kinh doanh.

 

Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã trao đổi đầy tâm huyết với các doanh nhân trẻ và hy vọng các bạn trẻ sẽ hành động tích cực để tận dụng thật tốt cơ hội này để phát triển doanh nghiệp của mình.

 

Một số làng nghề trưng bày sản phẩm của mình và được các đại biểu rất quan tâm. Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm làng nghề:

 
doanh-nghiep-hoi-nhap-microsoft
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-microsoft
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-microsoft
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-microsoft
 
 
 
 
doanh-nghiep-hoi-nhap-microsoft
 
Bích Hường

 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo