Doanh nghiệp

Microsoft thua lỗ 3,2 tỷ USD vì thương vụ Nokia

(DNVN) - Mới đây, hãng Micrsoft đã thông báo kết quả kinh doanh quý với khoản lỗ kỷ lục là 3,2 tỷ USD do ghi lỗ thương vụ mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia vào năm ngoái và nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows sụt giảm.

Theo tin tức từ Reuters ngày 21/7, hãng Microsoft vừa công bố báo cáo tài chính của quý 2/2015 với khoản lỗ ròng hơn 3 tỉ USD, mức lỗ kỷ lục của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.

Theo báo cáo của tập đoàn, tình hình kinh doanh điện thoại Nokia không mấy khả quan và nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows đang có xu hướng giảm. Chốt phiên giao dịch ngày 21.7, giá cổ phiếu của Microsoft giảm 4%, xuống mức 45,38 USD/cổ phiếu.

Microsoft thua lỗ 3,2 tỷ USD vì thương vụ Nokia
Microsoft thua lỗ 3,2 tỷ USD vì thương vụ Nokia

Được biết, kể từ khi nắm quyền điều hành hãng Microsoft, ông Satya Nadella đã chuyển hướng tập trung sang phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây để bổ sung cho mảng kinh doanh hệ điều hành Windows đang có xu hướng chậm lại.

Trong quý IV của năm tài chính 2015, doanh số bán phần mềm cài trên các máy tính mới xuất xưởng của Microsoft giảm 22% và hãng đang dự kiến chính thức cung cấp hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29/7 tới.

Doanh số tăng mạnh nhất của Microsoft trong quý IV là Offile 365 và dịch vụ đám mây Azure với tỷ lệ tăng trưởng đạt 96%.

Hãng Microsoft cho biết tháng này hãng cũng sẽ cắt giảm 7.800 nhân viên (gần 7% tổng số nhân sự của hãng), chủ yếu tập trung vào mảng kinh doanh phần cứng điện thoại di động. Để cắt giảm nhân sự, Microsoft đã phải chi khoảng 940 triệu USD.

Tháng 4/2015, Amy Hood, Giám đốc tài chính của Microsoft từng trình bày mong muốn tạo lợi nhuận hãng bằng việc xây dựng các trình tìm kiếm và game tích hợp sẵn trong Windows 10. Phát biểu vào ngày 21.7 qua, Hood cho rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ mang về lợi nhuận cho công ty vào cuối tháng 6.2016.

 

Doanh thu của Microsoft chủ yếu đến từ các dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp, trong đó bao gồm sản phẩm Office 365, Azure, với tỷ lệ tăng trưởng đạt 96%. Hãng công bố số lượng thuê bao dịch vụ Office 365 tăng thêm 3 triệu người dùng, đạt tổng cộng 15,2 triệu thuê bao vào cuối tháng 6.

Trong quý 2 vừa qua, doanh số của Windows bán cho các nhà sản xuất máy tính để cài đặt trên máy tính cá nhân (PC) đã giảm 22%. Doanh số bán hệ điều hành này cho các doanh nghiệp cũng giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo