Xã hội

Miễn phí qua trạm BOT Biên Hòa, tài xế nhất quyết đòi trả tiền lẻ

Mặc dù nhân viên BOT tuyến tránh Biên Hòa đã cho các xe qua, chấp nhận miễn phí không bán vé nhưng các tài xế nằng nặc đòi trả bằng được tiền lẻ mới chịu qua.

Sáng 5/10, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai). Dù nhân viên trạm cho các xe này qua, chấp nhận không bán vé, nhưng các tài xế nằng nặc phải trả bằng được tiền lẻ mới chịu qua.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng nay. Vừa thấy các bác tài lấy tiền lẻ ra mua vé, nhân viên trạm phất tay ra hiệu miễn phí vé qua trạm nhưng tài xế nhất quyết không chịu, bắt buộc nhân viên phải bán vé, nhận tiền lẻ mới lái xe qua.

Một tài xế kiên quyết bảo: “Tôi thuộc diện nào mà được miễn phí? Các anh cứ thu đủ như quy định. Không thu tôi không đi!”, báo Dân trí đưa tin.

Lái xe tiếp tục đưa tiền lẻ khi qua BOT tuyến tránh thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để phản đối việc thu phí cao.

Không thuyết phục được các lái xe, nhân viên trạm BOT Biên Hoà bắt buộc phải tiếp nhận từng tờ tiền lẻ từ các lái xe. Sự cố xảy ra đúng vào giờ cao điểm buổi sáng khiến tình trạng tắc đường kéo dài khoảng 5km trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực đặt trạm thu phí.

Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn quyết không “xả trạm” mà chỉ cho những xe nào sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp “được” qua trạm, những lái xe dùng tiền chẵn thì bị chặn lại và yêu cầu mua vé mới được qua.

Một số người dân địa phương cũng tập trung về khu vực trạm thu phí để ủng hộ các lái xe. Những tràng vỗ tay vang lên mỗi khi các tài xế đối đáp với nhân viên trạm, báo ANTĐ đưa tin.

Theo các lái xe, họ phản ứng với trạm thu phí BOT Biên Hoà là do mức phí quá cao trong khi họ không hề đi qua tuyến đường tránh TP Biên Hoà.

Đây là lần thứ 9 các lái xe trả phí bằng tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa. Vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng song cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý.

 

Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết, người dân đòi giảm giá vé và UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT thực hiện vấn đề này nhưng chưa có kết quả. Lực lượng chức năng chỉ có biện pháp tuyên truyền đến người dân để hạn chế tình trạng tương tự.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo