Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ sẽ bị kết án thế nào?

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam cho biết có thể Minh Béo sẽ bị kết án trong phiên tòa ngày 15/4 tới.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, trả lời phỏng vấn Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình tiếng Việt ở quận Cam, California, Mỹ, ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam cho biết ngày 15/4, Minh Béo sẽ có mặt tại phiên sơ thẩm. Minh Béo có quyền đưa ra các bằng chứng, có quyền cho luật sư chất vấn ngược lại các nhân chứng chống lại họ.

Nếu ở thời điểm đó bị can còn bị giam giữ, phiên luận tội sẽ diễn ra trong nhà tù quận Cam. Phiên tòa được lập trong tù và cho phép theo dõi. Không phải trong cùng một gian phòng, nhưng giới truyền thông có thể theo dõi.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em.

Trong trường hợp Minh Béo nói vô tội, do đó thì sẽ phải trải qua các giai đoạn phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm để buộc tội Minh Béo. Còn trong trường hợp bị can nhận tội, tòa sẽ chuyển qua phần tuyên án.

Lúc ấy quan tòa sẽ quyết định mức án thế nào là hợp lý. Bị can có thể bị kết án tối đa 5 năm 8 tháng tù giam vì các tội gây ra.  Đó là bản án tối đa cho tất cả các tội. Ngoài ra còn một điều khoản nữa, nếu bị can nhận tội hoặc bị kết án, ông ta sẽ phải bị đăng ký như một kẻ từng phạm tội tấn công tình dục cho đến hết đời.

Từ bây giờ cho tới khi mở phiên tòa, sẽ rất khó để nói sẽ kéo dài trong bao lâu bởi bị can có các quyền hiến định. Bị can có quyền yêu cầu mở phiên sơ thẩm trong 10 ngày kể từ phiên luận tội đầu tiên, cũng như có thêm một phiên luận tội nữa sau phiên sơ thẩm khoảng 10-15 ngày.

Bị can còn có quyền yêu cầu phiên tòa với bồi thẩm đoàn trong vòng 60 ngày. Thời gian phiên xử có thể kéo dài trong vòng 3 tháng. Nhưng nếu phía bị can không muốn bị xử sớm thì cũng không có gì lạ vì họ thường muốn trì hoãn. Tôi không ngạc nhiên nếu phiên tòa có thể kéo dài 6-8 hoặc 10 tháng.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 12/4 thông tin trên báo chí, chị dâu Minh Béo - bà Ngọc Anh (vợ anh Hồng Phước Kiên) cho biết, hiện tại gia đình đã thuê xong luật sư riêng để biện hộ cho MC Lục Lạc Vàng trong phiên xử diễn sau 3 ngày tới. Báo Phụ nữ TP. HCM thông tin.
Theo chị Ngọc Anh, việc tìm kiếm luật sư riêng này được gia đình và người thân Minh Béo tại Mỹ cân nhắc khá kĩ lưỡng, bởi chi phí cho một luật sư giỏi người Mỹ trên đất Mỹ vô cùng tốn kém.

 

Ông Tony Rackauckas cho biết Minh Béo chỉ bị kết tội nếu cả 12 thành viên bồi thẩm đoàn tuyên có tội. (Ảnh cắt từ video)

Chị dâu diễn viên hài cũng cho biết thêm về tình trạng sức khỏe và tinh thần của Minh Béo trước khi phiên tòa diễn ra hiện khá ổn định.
Đặc biệt, kể từ khi được người thân là anh trai ruột từ Việt Nam, chị hai Thủy Tiên từ Australia  bay qua Mỹ để thăm, động viên tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo tỏ ra khá bình tĩnh, tâm lý không còn hoang mang và suy sụp như báo chí đưa trước đó.

Được sự động viên của gia đình, nam diễn viên đã chuẩn bị tâm lí cho phiên xét xử sẽ diễn ra vào ngày 15/4 sắp tới.  Nam diễn viên hài cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe của mọi người trong gia đình, đặc biệt là mẹ mình.

Được biêt, anh trai ruột Minh Béo - Hông Phước Kiên sẽ ở lại và cùng có mặt tại phiên tòa xét xử nam diễn viên diễn ra vào ngày 15/4 tới, tại Văn phòng CJ-1, Nhà tù Trung tâm, thành phố Santa Ana.

Trước đó, thông tin nghệ sĩ Minh Béo (Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ vì bị cáo buộc có hànhn dâm ô trẻ em. Anh bị truy tố với 3 tội danh là “Quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral copulation) trẻ vị thành niên”; “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô”. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo