Tin tức - Sự kiện

Mining Vietnam 2016 thúc đẩy ngành khai khoáng Việt Nam

(DNVN) - Từ ngày 29-31/3, Mining Vietnam 2016 - phiên bản lần thứ 3 của triển lãm quốc tế về ngành khai thác và phục hồi khoáng sản ở Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm do Công ty dịch vụ triển lãm Singapore và Công ty dịch vụ triển lãm VCCI phối hợp tổ chức được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị, thành phố Hà Nội. 

Triển lãm sẽ giới thiệu những công nghệ cải tiến mới nhất và tiết kiệm chi phí cho ngành khai khoáng tại Việt Nam và khu vực nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản…Triển lãm thu hút khoảng 4.000 khách tham quan chuyên ngành. 

Mining Vietnam 2016 lần thứ 3 tiếp tục thúc đẩy phát triển ngành khai khoáng.

Tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm, ông BT Tee, Phó Trưởng văn phòng đại diện Công ty dịch vụ triển lãm Singapore tại Việt Nam cho rằng, mặc dù thị trường thế giới hiện tại cho ngành khoáng sản đang trong giai đoạn khó khăn, tuy nhiên, sự kiện này vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp cung ứng thiết bị công nghệ quốc tế tham gia triển lãm.

Đại diện cho phía doanh nghiệp, ông Hoàng Đức Phương, Trưởng phòng khai thác công ty cổ phần xuất nhập khẩu than (Vinacomin) cũng tin tưởng, triển lãm Mining Vietnam 2016 sẽ giúp doanh nghiệp có thể mở rộng và thắt chặt các mối quan hệ với đơn vị cung ứng trong và ngoài nước. Từ đó, giúp các doanh nghiệp khai khoáng chọn lựa được thiết bị công nghệ phù hợp để phát triển ngành khai khoáng của đất nước.

Việt Nam có nhiều trữ lượng khoáng sản quan trọng chưa được khai thác, nằm rải rác khắp lãnh thổ: Khoảng 8,8 tỷ tấn than trong lưu vực Đông Bắc, khoảng 29 tỷ tấn than nâu ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trữ lượng bauxite hàng đầu thế giới. 

Trong xu thế hội nhập và giao lưu đã từng bước dẫn đến nhu cầu ngày một cao hơn các công nghệ và dịch vụ tiên tiến cho ngành công nghiệp khai thác và phục hồi khoáng sản. Hiểu được nhu cầu ấy, Mining Vietnam 2016 - Phiên bản lần thứ 3 của triển lãm quốc tế về ngành khai thác và phục hồi khoáng sản tại Việt Nam sẽ trở thành cơ hội lớn cho ngành khai khoáng nước nhà phát triển. 

Nên đọc
Khánh Ly
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo