Hỗ trợ doanh nghiệp

Mitsubishi triệu hồi 918 ôtô tại thị trường Việt Nam

Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 918 xe thuộc các mẫu Lancer, Outlander, Outlander PHEV và Outlander Sport.

Lý do triệu hồi xuất phát từ hiện tượng mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ của những xe này không đủ tiêu chuẩn. Sự cố này sẽ dẫn đến khả năng mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le."Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn", thông báo của hãng xe Nhật Bản cho biết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục miễn phí. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong năm 2015 (đối với Lancer và Outlander Sport) và năm 2016 (đối với Outlander và Outlander PHEV).

Mẫu xe Outlander Sport hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ khởi động từ ngày 7/5/2018 và kết thúc vào ngày 6/5/2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 20 phút cho mỗi xe.

Dù kế hoạch triệu hồi diễn ra trong 2 năm song hãng xe Nhật Bản vẫn khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mitsubishi để kiểm tra và khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triển khai chương trình triệu hồi đối với 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Outlander Sport để kiểm tra và thay thế bộ phận giảm chấn chống cửa sau. Đợt triệu hồi này hiện vẫn đang được thực hiện và sẽ kết thúc vào tháng 7/2019.

Nên đọc
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo