Thứ sáu, 20/07/2018, 02:09 GMT+7
Sự kiện - chuyên đề:
Xã hội QUAN HỆ LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP World Cup 2018 Các thú chơi sang của đại gia Việt

Mỗi ngày bán hơn 70 ô tô, doanh số Honda tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ

10:59:00 12/07/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 6/2018. Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.913 xe, bao gồm 15.185 xe du lịch, 6.281 xe thương mại và 447 xe chuyên dụng.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 19.194 xe, giảm 1% so với tháng trước trong khi số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng giảm 24% xuống 2.719 xe.

Trong 3 tháng trở lại đây, doanh số Honda duy trì ở mức trên 2.000 xe/tháng, tăng vọt so với giai đoạn trước. Doanh số tháng 6 là 2.262 xe, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước và giúp Honda nâng doanh số từ đầu năm lên 11.181 xe, tăng trưởng 106% so với cùng kỳ.

Thành tích này giúp Honda nắm 9,1% thị phần trong nửa đầu năm 2018, chỉ đứng sau Toyota, Kia và Vinamazda. Tính từ đầu năm đến nay, Honda CR-V đã bán được 4.076 xe và Honda CITY bán được 4.855 xe. 

Trong khi đó, doanh số xe tháng 6 chứng kiến sự sụt giảm của Toyota. Hãng xe này chỉ bán được 4.268 chiếc, giảm tới 37% so với cùng kỳ và khiến thị phần tính từ đầu năm chỉ còn 20,9%.

Về phía Thaco, tổng thị phần các thương hiệu xe là 41%, trong đó Kia đạt 11,2%, Vinamazda 13,4% và Peugeot 1,6%. Doanh số Peugeot hiện đã lên 2.025 xe, gấp 14 lần cùng kỳ năm trước.

Theo quan sát bức tranh thị phần 6 tháng đầu năm 2018, các thương hiệu tăng trưởng thị phần có Mitsubishi, Visuco, Kia, Vinamazda, Peugeot và Honda, còn các thương hiệu giảm thị phần là GM, Mercedes-Benz, Toyota, Ford...

Theo Trí thức trẻ

Thêm bình luận

Họ tên
Email

Các tin khác

Đối tác Doanhnghiepvn.vn