Thị trường

Mỗi ngày, người Việt chi 1,4 tỷ đồng mua trang sức Trung Quốc

Theo Tổng cục Hải quan, hết 2 tháng đầu năm cả nước đã chi 3,68 triệu USD nhập đá quý, kim loại quý từ Trung Quốc, trung bình mỗi tháng người Việt bỏ ra hơn 42 tỷ đồng nhập các loại hàng trang sức này.

Mặc dù, Trung Quốc không phải là thị trường có đá quý, kim loại quý tốt nhất thế giới tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp đá quý trong nước các mặt hàng trang sức của nước của nước này lại được đặt hàng, gia công từ các thương hiệu lớn, sang trọng của thế giới để xuất khẩu sang các nước khác với giá rẻ hơn.

Thống kê của hải quan cho thấy, hai tháng đầu năm nay kim ngạch nhập đá quý từ Trung Quốc đã tăng nhanh hơn hẳn so với năm trước khoảng 1,3 triệu USD (29 tỷ đồng), tăng gấp 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

 


Riêng tháng 2/2018, số tiền chi để nhập các loại đá quý, kim loại quý từ Trung Quốc đã đạt 1,4 triệu USD (32 tỷ đồng), tăng gần 13 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Hết 2 tháng đầu năm cả nước đã chi 3,68 triệu USD nhập mặt hàng nói trên, trung bình mỗi ngày người Việt "móc hầu bao" khoảng 1,4 tỷ đồng để nhập mặt hàng nói trên từ Trung Quốc.

Nhìn lại năm 2017, người Việt cũng chi hơn 471 tỷ đồng để nhập đá quý và kim loại quý từ Trung Quốc, tính bình quân, mỗi tháng người Việt đã bỏ ra khoảng 39 tỷ đồng để nhập mặt hàng nói trên.

Trong khi đó, tổng giá trị nhập khẩu đá quý, kim loại quý năm 2017 cả nước là hơn 600 triệu USD (hơn 13.600 tỷ đồng), bình quân mỗi tháng người Việt chi hơn 1.100 tỷ đồng để nhập mặt hàng này.

Theo thống kê chung, 2 tháng đầu năm người Việt nỏ ra gần 1.800 tỷ đồng để nhập đá quý, kim loại quý về phục vụ các mặt hàng trang sức. Trong danh mục mặt hàng đá quý, kim loại quý, hiện nay chủ yếu là kim cương, đá quý các loại, vàng tiền chất kim loại, bạc nguyên thô...

Tính trung bình mỗi tháng, chúng ta chi hơn 880 tỷ đồng, mỗi ngày chi hơn 29 tỷ đồng để nhập mặt hàng nói trên.

Hiện trong các thị trường Việt Nam nhập nhiều đá quý, kim loại quý, Việt Nam vẫn nhập nhiều nhất từ Đài Loan, Hồng Kông, Úc, Nhật Bản và cuối cùng là Trung Quốc... đây là các thị trường phân phối chủ yếu các dòng trang sức cho ngành trang sức Việt Nam.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo