Tài chính - ngân hàng

Mời tham gia Hội chợ Quốc tế Nam Phi 2015

Phòng Kinh tế-Thương mại Đại sứ quán Việt nam tại Nam Phi trân trọng kính mời các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế Nam Phi năm 2015 tổ chức tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) từ 21 -23/06/2015.

 Khách tham quan gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Nam Phi năm 2014

 

Đây là hội chợ đa ngành lớn nhất tại châu Phi, hàng năm được tổ chức tại Nam Phi nhằm tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và hàng tiêu dùng. 
 
Doanh nghiệp có thể tham gia Hội chợ Quốc tế Nam Phi dưới 2 hình thức:
 
1. Thuê gian hàng trưng bầy quảng bá sản phẩm.
 
2. Tham quan hội chợ, giao lưu làm việc với doanh nghiệp Nam Phi và doanh nghiệp quốc tế tại hội chợ, kết hợp du lịch Nam Phi.
 
Doanh nghiệp tham gia liên hệ với Thương vụ Việt Namtại Nam Phi: 
Address: 198 Silver Oak Ave.,
Waterkloof, Pretoria-0181
Tel.: +27 12 346 8083
Fax: +27 12 346 8507
 
Là nước phát triển nhất châu Phi với kim ngạch xuất nhập khẩu 200 tỷ USD mỗi năm, Nam Phi xuất khẩu nhiều loại nguyên liệu cần thiết cho sản xuất như khoáng sản, sắt thép, nguyên liệu nhựa, hóa chất, nhiều mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu cao như rượu vang, trái cây. Nam Phi nhập khẩu rất nhiều mặt hàng, từ máy móc thiết bị đến hàng tiêu dùng. Nam Phi có môi trường đầu tư hấp dẫn, khả năng sinh lời cao. Nam Phi cũng là 1 trong số các điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài trong đó có khách du lịch Việt Nam.
 
Quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa Việt Nam và Nam Phi đang phát triển tốt đẹp. Xuất khẩu của Việt Nam sang Nam Phi năm 2014 đạt 794 triệu USD. Nam Phi nhập khẩu hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như gạo, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, giầy dép, quần áo may sẵn, đồ điện dân dụng, sản phậm nhựa, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ, thủy sản ...  Đã có 2 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư 2 dự án chế biến gỗ tại Nam Phi với tổng số vốn đầu tư là 1,665 triệu USD.
 
Năm trước, Hội chợ Quốc tế Nam Phi (SAITEX-AFRICA BIG SEVEN 2014) gồm hơn 900 gian hàng đến từ 45 nước với nhiều nền kinh tế quan trọng và mới nổi (Trung Quốc, Ấn Độ, Braxin, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakixtan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam …). Đã có khoảng gần 15 ngàn khách tới thăm và làm việc trong ba ngày diễn ra hội chợ.
 
Đoàn doanh nghiệp Hà Nội do ông Phan Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn và 15 doanh nghiệp có thế mạnh của Hà Nội và một số địa phương, trong đó nổi bật là các ngành hàng nông sản (của công ty AgriThanglong), vật liệu xây dựng (của Công ty gốm sứ Hảo Cảnh và Mikado), máy tính (Công ty Thánh Gióng), đồ thủ công mỹ nghệ và dược phẩm (của Trafaco và nhiều doanh nghiệp khác).
 
Gian hàng Việt Nam đã được trên 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và một số nước trong khu vực quan tâm tới thăm, bày tỏ mong muốn được tìm hiểu kỹ về chất lượng và giá cả, các thủ tục xuất khẩu của Việt Nam, và đã ký kết được một số hợp đồng.
 
Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi (kiêm nhiệm Mozambique)
 
Theo báo Công thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo