Môi trường

Môi trường không khí Hà Nội đang suy giảm

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa hoàn thành báo cáo về hiện trạng môi trường năm 2011, theo đó, chất lượng môi trường không khí tại đây đang suy giảm.

Báo cáo cho biết, giao thông vận tải là nguồn gây ô nhiễm lớn đối với không khí, nhất là sự phát thải các khí carbon oxide (CO), hỗn hợp các chất hữu cơ bay hơi (VOC) và nitơ dioxide (NO2).

 

Trong đó, khí VOC có chứa nhiều loại hóa chất về lâu dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hỗn hợp khí này có thể được tìm thấy trong hàng ngàn sản phẩm, nhất là các sản phẩm dùng trong nhà như các loại sơn và dung môi sơn, hóa chất tẩy rửa, vật liệu xây dựng và nội thất, thiết bị văn phòng.



Theo tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, giám đốc Trung tâm Quan trắc Môi trường, cho biết tại hầu hết các khu vực của Hà Nội, nồng độ bụi những năm gần đây đều vượt tiêu chuẩn cho phép. Hàm lượng ô nhiễm tại các nút giao thông và các công trường đang xây dựng vẫn duy trì ở mức cao, vượt quy chuẩn Việt Nam.



Lượng thải các khí này tăng lên hàng năm cùng với sự phát triển về số lượng của các phương tiện giao thông và các công trình xây dựng, nhất là xây dựng các tòa cao tầng.



Hầu hết các ngã ba, ngã tư ở Hà Nội đều có nồng độ bụi tổng số vượt tiêu chuẩn cho phép mà biểu hiện rõ nhất là các tuyến đường như Kim Liên, Giải Phóng, Phùng Hưng (Hà Đông), Nguyễn Trãi.



Tiến sĩ Tùng cho biết, tại các khu vực đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, nồng độ bụi lơ lửng trong không khí cao hơn mức cho phép nhiều lần.

 

Theo VnExpress


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo