Quốc tế

Moscow lý giải quan hệ Nga - Mỹ chưa cải thiện dưới thời Trump

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới nhậm chức, do vậy ông nên được tạo cơ hội cải thiện quan hệ với Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Yahoo News, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới nhậm chức, do vậy ông nên được tạo cơ hội cải thiện quan hệ với Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Ông ấy (Trump) vừa mới bắt đầu. Hãy cho ông ấy cơ hội", bà Zakharova cho biết khi phóng viên hỏi vì sao quan hệ Nga - Mỹ không cải thiện dưới thời Tổng thống Trump. 

Bà Zakharova khẳng định rằng, nó có thể bắt nguồn từ tiến trình chính trị được lựa chọn bởi chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

"Có thể là do liên quan đến tư tưởng của Tổng thống Obama rằng Washington đang thống trị thế giới. Thực sự chúng tôi đã không làm gì để làm cho mối quan hệ của chúng tôi xấu hơn bởi chúng tôi rất quan tâm đến phát triển quan hệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau với Mỹ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhận định. 

Trước đó, trong chuyến thăm Moscow trong tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, quan hệ Nga - Mỹ hiện xuống mức thấp. 

"Tôi nhất trí với nhận định của ông Tillerson. Và chúng tôi đã đưa ra nhiều tuyên bố như vậy. Chúng tôi phải làm một cái gì đó để cải thiện quan hệ vì lợi ích của nhân dân hai nước", bà Zakharova nhấn mạnh. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo