Quốc tế

Moscow: Nhận 100 cuộc gọi dọa đánh bom, Nga hoảng sợ sơ tán dân

(DNVN)-Sau khi nhận trên 100 cuộc gọi đe dọa đánh bom ở thủ đô Moscow chỉ trong ít giờ, giới chức Nga đã buộc phải cho sơ tán hơn 50.000 dân tới khu vực an toàn.

Một quan chức thuộc cơ quan khẩn cấp ở Moscow hôm 13/9 tiết lộ rằng, sau khi nhận trên 100 cuộc gọi đe dọa đánh bom ở thủ đô Moscow chỉ trong ít giờ, cơ quan khẩn cấp vẫn duy trì báo động tại các trường học và đại học, trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay và khách sạn. 

"Cơ quan khẩn cấp của Moscow đã nhận được khoảng 100 cuộc gọi đe dọa đánh bom. Chó nghiệp vụ và các chuyên gia rà phá bom mìn đang tiến hành kiểm tra", ông cho biết. 

Nga tăng cường an ninh sau khi nhận được 100 cuộc gọi đe dọa đánh bom. (Nguồn: Reuters)

Trên 50.000 người dân đã phải đi sơ tán do đe dọa đánh bom trên. 

Trước đó, cùng ngày, cơ quan khẩn cấp đã nhận được một loạt cuộc gọi đe dọa đánh bom nhắm vào cá trung tâm mua sắm, trong đó có có trung tâm GUM trên Quảng trường Đỏ. Sinh viên và giảng viên cũng đã được sơ tán khỏi Đại học Y Sechenov, Đại học Quan hệ Quốc tế MGIMO, Đại học Xã hội Nhà nước Nga, và Học viện luật của Bộ Tư pháp Nga

Nhân viên của ba khách sạn Kosmos, Zvezdnaya và Azimut Hotel Olympic Moscow cũng phải di tản tới nơi an toàn. 

Hầu hết những nơi bị sơ tán đều được cảnh sát kiểm tra. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tiến hành tìm kiếm người gọi những cuộc điện thoại này.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo