Xã hội

Một giáo viên "phản pháo" tuyển dụng vợ Đại tá Trần Quang Khải

(DNVN) - Trước việc vợ phi công Su-30KM2, Đại tá Trần Quang Khải được tuyển dụng đặc cách vào trường THPT Chu Văn An, một giáo viên ở Hà Nội đã lên tiếng "phản pháo".

Việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ra quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Su-30KM2, Đại tá Trần Quang Khải vào làm giáo viên trường THPT Chu Văn An đang được dư luận cả nước ủng hộ. Tuy nhiên, mới đây một giáo viên thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội đã có phát ngôn "phản pháo".

Phát ngôn gây bức xúc của giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh chụp màn hình

Tin tức trên báo điện tử Giadinh.net.vn ngày 20/6, trên trang cá nhân của bà Trần Thị Mỹ Hà - Tổ tưởng tổ Văn trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đăng phát ngôn với nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này".

Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”. Ngay dưới nội dung này, bà Trần Thị Mỹ Hà có nhiều bình luận khiến không ít người bức xúc. Một trong số đó là bình luận cho rằng việc làm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội là cảm tính.

Ngay lập tức, nội dung này nhận được nhiều bình luận, phần lớn thẳng thừng phản bác ý kiến của bà Hà.  Facebook Xuân Thị Hồng Nguyễn khuyên bà Hà: “Em nghĩ chị nên gỡ bài này xuống đi ạ”. Tuy nhiên, bà Hà khẳng định “không gỡ”.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 22/6, đại diện lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông xác nhận có sự việc nêu trên. Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trần Nhân Tông xác nhận thông tin phát ngôn của bà Trần Thị Mỹ Hà về việc đặc cách của Chủ tịch UBND TP Hà Nội là có thật. Ông Phan Thanh Tùng không đồng tình khi giáo viên Mỹ Hà đăng tải phát ngôn nêu trên. Ông đã yêu cầu cô Hà đến trường để làm việc về sự việc nhưng cô Hà chưa đến trường. 

Ý kiến của giáo viên Hà đã vấp phải sự không đồng tình của không ít người. Ảnh chụp màn hình

“Vị trí là một giáo viên mà phát ngôn như thế là không được” – ông Tùng nói. Còn đánh giá về quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc tuyển dụng đặc cách vợ phi công Khải, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông khẳng định đây là việc làm kịp thời, đầy tính nhân văn để động viên, chia sẻ về mặt tinh thần đối với sự mất mát của gia đình phi công.

 

Về hướng xử lý vụ việc, lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông cho biết sẽ triệu tập họp chi bộ để làm rõ việc “tư tưởng” chưa đúng của giáo viên, đảng viên Mỹ Hà. “Thẩm quyền xử lý nếu có thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, khi Sở có chỉ đạo thì chúng tôi sẽ chấp hành” – ông Tùng nói.

Trước đó, ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định số 3215/QĐ-UBND về việc tuyển dụng đặc cách vào viên chức đối với bà Trần Thị Hà, vợ Đại tá Trần Quang Khải, Phó trung đoàn Trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, đã hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Vợ Đại tá Trần Quang Khải được tuyển dụng vào viên chức, trở thành giáo viên giảng dạy tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội từ ngày 19/6/2016.

Nỗi đau của người vợ vĩnh viễn mất đi người chồng mẫu mực - đại tá, phi công Trần Quang Khải. Ảnh báo Thanh niên.

Được biết vợ của Đại tá Trần Quang Khải là thạc sĩ, hiện đang làm gia sư, chưa được tuyển dụng chính thức giảng dạy ở bất cứ trường nào. Sau khi Đại tá Trần Quang Khải hi sinh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ xem xét làm quy trình đề nghị tuyển dụng đặc cách vào ngành giáo dục.

Chiều 20/6/2016, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã về quê nhà Đại tá Trần Quang Khải phúng viếng và công bố quyết định trên đối với bà Trần Thị Hà. Đây là sự quan tâm hết sức kịp thời góp phần làm vơi bớt nỗi đau của gia đình phi công Đại tá Trần Quang Khải cũng như sự quan tâm của xã hội. 

 

Đại tá Trần Quang Khải - Phi công cấp 1, Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, quân chủng Phòng không - Không quân. Sinh ngày 20/10/1973; nguyên quán: Xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang; trú quán: Thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang; đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba. Đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay Su-30KM2 vào hồi 7h13 phút ngày 14/6/2016 tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo