Quốc tế

Một loạt căn cứ bị tấn công, SDF báo động quân sự ở Đông Syria

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động sau các cuộc tấn công tăng cường nhằm vào căn cứ của họ tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur bởi những kẻ tấn công vô danh.

Hôm 10/7, các nguồn tin địa phương cho biết, một nhóm các tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công một căn cứ của phiến quân SDF tại làng al-Namliyeh ở Bắc Deir Ezzur. Cuộc tấn công đã khiến nhiều tay súng SDF thiệt mạng và bị thương. 

Trong khi đó, SDF đã bắt đầu chiến dịch bắt giữ quy mô lớn tại 3 thị trấn Kasha, Adhman và Mo'eiziliyeh thuộc Bắc Deir Ezzur sau khi 4 tay súng SDF bị tiêu diệt gần mỏ dầu Konico. 

Một loạt căn cứ bị tấn công, SDF báo động quân sự ở Đông Syria.

SDF đã đóng 3 trại huấn luyện quân sự của chúng tại khu vực al-Sho'eitat trong 1 tuần do bất ổn và các cuộc tấn công tăng cường nhằm vào lực lượng của chúng. 

Trong một diễn biến khác, một tay súng SDF thiệt mạng trong một cuộc giao tranh tại làng al-Ji'eh. 

Giới phân tích nhận định rằng, SDF hiện không đủ khả năng đảm bảo an ninh cho các tay súng thành viên mà không có sự hỗ trợ từ phía Mỹ. 

Hôm 08/7, một quả bom dấu trong xe đã phát nổ gần một căn cứ SDF tại trung tâm thị trấn al-Basireh thuộc tỉnh Deir Ezzur, tiêu diệt ít nhất 18 tay súng phiến quân được Mỹ hậu thuẫn, trong đó có 1 thủ lĩnh. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, lực lượng IS có thể đứng sau vụ nổ đẫm máu trên. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo