Hỗ trợ doanh nghiệp

Một loạt doanh nghiệp niêm yết bị xử phạt về công bố thông tin

Mức phạt cao nhất 350 triệu đồng với Agrimeco và Cơ Điện Trần Phú, do không đăng ký giao dịch chứng khoán sau khi trở thành công ty đại chúng.

Có tổng cộng 11 trường hợp bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán trong tuần vừa qua, trong đó có 6 trường hợp xử phạt đối với các công ty.

Mức phạt cao nhất là 350 triệu đồng được Ủy ban chứng khoán đưa ra đối với hai công ty là Tổng công ty Cơ điện xây dựng (Agrimeco) và Công ty cổ phần Cơ điện Trần phú. Cả hai doanh nghiệp này cùng bị xử phạt do không đăng ký giao dịch chứng khoán sau khi trở thành công ty đại chúng.

Ảnh minh hoạ.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (mã CK: AGF) bị xử phạt tổng cộng 155 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn và sai lệch so với số liệu kiểm toán. Trong đó, mức phạt 70 triệu đồng đưa ra cho việc công bố thông tin không đúng thời hạn với báo cáo thường niên và báo cáo kiểm toán năm 2016 và 2017. Mức phạt này đã bao gồm cả tình tiết tăng nặng do AGF đã vi phạm công bố thông tin nhiều lần. Với nội dung công bố sai lệch nhiều số liệu trước và sau kiểm toán, AGF bị xử phạt thêm 85 triệu đồng và buộc phải cải chính.

Công ty TNHH Thảo Viên và Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam cùng bị phạt ở mức 85 triệu đồng do không công bố thông tin giao dịch của người có liên quan. 

Từ 17/5 đến 7/6/2016, Công ty Thảo Viên - tổ chức có liên quan với bà Nguyễn Kim Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch và Xuất nhập khẩu Lạng Sơn (DXL) đã thực hiện bán 158.100 cổ phiếu DXL nhưng không báo cáo giao dịch với Ủy ban chứng khoán và HNX. Trong khi đó, Công ty Dây cáp điện Việt Nam đã bán 480.000 cổ phiếu của Công ty Dây cáp điện Việt Thái cũng trong tình trạng tương tự.

Tổng công ty Đức Giang bị xử phạt 70 triệu đồng do gửi hồ sơ đăng ký giao dịch chứng khoán quá hạn từ 3-6 tháng kể từ khi trở thành công ty đại chúng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo