Quốc tế

Một loạt phiến quân đầu hàng, "dâng" nhiều làng mạc cho chính phủ Syria

(DNVN)-Một loạt phiến quân của Quân đội Syria Tự do kiểm soát 11 ngôi làng tại phía Tây Nam đã đầu hàng và gia nhập vào hàng ngũ quân đội Syria khi quân chính phủ tiếp tục thực hiện thêm nhiều cuộc tiến công.

Theo Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, các tay súng nổi dậy đã nhất trí đầu hàng và đứng về phía quân đội Syria sau khi bàn giao các ngôi làng nằm ở khu vực Lajat thuộc phía Đông Bắc tỉnh Dara'a. 

Một loạt phiến quân đầu hàng, "dâng" nhiều làng mạc cho chính phủ Syria

"Trong vòng 24 giờ qua, sau khi đẩy lùi một cuộc tấn công to lớn của phiến quân khủng bố Jabhat Al-Nusra tại phía Nam vùng giảm căng thẳng, các tay súng của Quân đội Syria Tự do vốn đang kiểm soát các khu định cư ở Khabab, Khirbat Al Msap, Jerfi, Asem, Sheikh Gharbiya, Sheikh Sharki, Al Shumariya, Hirbat az Zababir, Deir-Dama, Al Shiyakh và Jadal, đã tình nguyện đứng về phía quân chính phủ. Tính đến cuối ngày 23/6, những khu định cư này đã được giới chức Syria kiểm soát hoàn toàn", Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết. 

Trong diễn biến liên quan, trung tâm này sẽ bàn giao hàng viện trợ nhân đạo cho những khu vực đã được giải phóng tại Nam Syria. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria, với sự yểm trợ của các cuộc không kích Nga và Syria, đang duy trì cuộc tiến công chống lại các nhóm khủng bố ở Nam Syria, giải phóng thêm nhiều thị trấn và làng mạc, đồng thời vô hiệu hóa thêm nhiều tay súng phiến quân. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo