Quốc tế

Một loạt tàu chiến và máy bay Đài Loan "vây" tàu sân bay Trung Quốc

(DNVN)-Đài Loan đã điều một loạt máy bay chiến đấu và tàu chiến để giám sát nhóm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đang di chuyển về phía bắc qua eo biển giữa đảo này và đại lục.

Ông Chen Chung-chi, phát ngôn viên cơ quan quốc phòng Đài Loan tiết lộ, hôm 11/01 Đài Loan đã điều một loạt máy bay chiến đấu và tàu chiến để giám sát nhóm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đang di chuyển về phía bắc qua eo biển giữa đảo này và đại lục.

Theo ông Chen, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh hải của Đài Loan nhưng lại tiến vào khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) của họ. 

 Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc tập trận ở Biển Đông.

"Chúng tôi đã giám sát chặt chẽ mọi động thái của hạm đội tàu Trung Quốc", ông Chen cho biết. 

Trước đó, Trung Quốc khẳng định rằng, tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận nhằm thử các loại vũ khí và thiết bị tại Biển Đông. 

Tháng trước, Không quân Trung Quốc đã tổ chức tập trận tại Biển Đông và Biển Hoa Đông, đồng thời tuyên bố đây là đợt tập trận thường niên. 

Gần đây, căng thẳng trên eo biển Đài Loan gia tăng sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ không bị ràng buộc bởi chính sách "Một Trung Quốc" liên quan đến các mối quan hệ với Đài Loan. 

Theo chính sách "một Trung Quốc", Đài Loan được coi là một phần của lãnh thổ Trung Quốc, đang chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Năm 1979, Mỹ công nhận chính sách "một Trung Quốc", cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo