Quốc tế

Một năm tại nhiệm của Tổng thống Trump: Những con số kỷ lục so với các Tổng thống trước

(DNVN)-Một năm tại nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump ghi dấu ấn qua những con số kỷ lục, từ số lần tweet đến các chuyến thăm toàn cầu, từ tỷ lệ tín nhiệm của người dân đến số lượng việc làm của Mỹ...

Cách đây tròn 1 năm, ngày 20/01/2017, ông Donald Trump đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Nhà Trắng - nơi ông Trump giữ ghế trong 1 năm qua đã trở thành trung tâm của một loạt những tranh cãi. Và năm 2017 là một năm đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng thông qua những con số dưới đây. 

2.500: Số lần ông Trump tweet trong 12 tháng đầu tiên tại nhiệm, trong đó 174 lần đề cập đến "Fake News" (thông tin giả mạo).

2: Số lần ông Trump sử dụng tài khoản Twitter @POTUS (Tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ). Trong khi đó, ông liên tục sử dụng tài khoản cá nhân @realDonaldTrump. Trước đó, ông Barack Obama sử dụng tài khoản @POTUS 139 lần. 

96: Số lần nhắc tới show Fox & Friends của Fox News. Ông Trump đã nhiều lần khen ngợi chương trình của Fox News và đã có một vài lần "trải lòng" trên Twitter về những chủ đề khác nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

58: Số lượng sắc lệnh được ông Trump ký kết, trở thành tổng thống ký nhiều sắc lệnh nhất lịch sử 100 năm trở lại đây. Ông Obama ký 41 sắc lệnh trong năm đầu tại nhiệm, trong khi đó ông George W Bush ký 56 sắc lệnh. 

14: Số lượng các quốc gia khác nhau mà ông Trump tới thăm kể từ khi trở thành tổng thống. Các nước ông đã công du gồm Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Pháp, nhưng không có Anh. Trong khi đó, người tiền nhiệm của ông - ông Obama - thăm 21 quốc gia trong năm đầu tại nhiệm, trong đó có Anh. 

1,75 triệu USD: Số tiền mà Văn phòng Tổng thống Trump chi mua đồ nội thất, thảm, giấy dán tường, và các đồ dùng khác cho Nhà Trắng. 

34%: Tỉ lệ biến động nhân sự trong Nhà Trắng trong năm 2017. Cụ thể, 34% nhân sự trong Nhà Trắng đã bị ông Trump sa thải, từ chức hoặc luân chuyển. Tỷ lệ này gấp đôi con số 17% trong năm đầu giữ ghế Tổng thống của ông Ronald Reagan năm 1981, bỏ xa 3 người tiền nhiệm của ông Trump: 9% trong năm đầu của ông Obama, 6% thời ông George W.Bush, và 11% thời ông Bill Clinton. 

3,2 triệu: Tăng 3,2 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế trong năm 2017 theo số liệu đưa ra bởi tổ chức phân tích Gallup khi ông Trump và chính quyền của ông xem xét hủy bỏ các yếu tố trong chính sách chăm sóc sức khỏe hàng đầu của ông Obama. 

 

2 triệu: Số lượng việc làm bổ sung cho Mỹ trong suốt năm ngoái, trong khi tháng 12 đánh dấu tháng tăng thứ 87 liên tiếp về số lượng việc làm. 

37%: Tỉ lệ tín nhiệm của dân Mỹ dành cho ông Trump. Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với bất cứ vị tổng thống Mỹ nào kể từ khi chấm dứt Thế chiến II. Người tiền nhiệm Obama có tỷ lệ ủng hộ 50% vào cuối nhiệm kỳ, trong khi đó tỷ lệ này với ông Bill Clinton là 54%. 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo