Pháp luật

Một nhà báo bị dọa giết ở Thanh Hóa

Sau khi liên hệ làm việc với một lãnh đạo địa phương, nhà báo nhận được cuộc gọi từ số máy lạ với lời lẽ hăm dọa. Sự việc đã được trình báo tới Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được chủ thuê bao đăng ký số điện thoại gọi dọa giết nhà báo.

Theo đơn trình báo của nhà báo Trần Đại, phụ trách Văn phòng đại diện Báo Nhà báo & Công luận tại Thanh Hóa gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa: Vào lúc 12h40, ngày 13/6, khi đang làm việc tại văn phòng thì có một cuộc gọi từ số điện thoại 0125839... vào số máy cá nhân của anh Đại với những lời lẽ hăm dọa.

Cụ thể, người thực hiện cuộc gọi nêu trên nói: "Mày gọi cho những người của tao có việc gì. Nó là người của tao, không cần nói nhiều. Mày chỉ gọi số lúc nãy một lần nữa là tao sẽ cho người đến giết mày ngay và luôn, không cần nói nhiều nữa".

Cũng theo trình bày của nhà báo Trần Đại, trước đó, vào buổi sáng cùng ngày (13/6), anh có liên lạc với ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để xác minh thông tin liên quan đến phản ánh của người dân về việc ông Tuấn Anh có rời nhiệm sở trong giờ hành chính để đi tham gia đấu giá đất tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương.

Quang cảnh buổi đấu giá đất tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương - sự việc nhà báo Trần Đại đang tìm hiểu theo phản ánh của người dân.

Qua điện thoại, ông Tuấn Anh xác nhận là đang họp Hội đồng nhân dân huyện. Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, thì trong ngày 13/6, huyện Quảng Xương không họp Hội đồng nhân dân huyện.

Trong khi đó, qua hình ảnh người dân cung cấp thì ông Bùi Tuấn Anh có mặt tại buổi đấu giá đất nêu trên. Đồng thời, người trong ảnh sau đó cũng đã được lãnh đạo huyện Quảng Xương xác nhận chính là ông Tuấn Anh.

“Nội dung công việc chỉ có thế, nhưng không hiểu lý do gì, sau đó khi tôi đang làm việc tại văn phòng thì có một số máy điện thoại là 0125839... gọi tới với lời lẽ đe dọa giết tôi nếu còn gọi vào số máy trước đó mà tôi đã liên lạc, rồi tắt máy”.

Trước sự việc nêu trên, vì quá lo lắng nên nhà báo Trần Đại đã làm đơn báo cáo Ban biên tập Báo Nhà báo và Công luận và Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra, xác minh và xử lý đối tượng trên theo đúng quy định pháp luật để bảo vệ danh dự và an toàn cho nhà báo trong quá trình tác nghiệp.

"Sau khi bị đe dọa, bản thân tôi rất hoang mang, lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng đe dọa để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình tôi”, anh Đại nói.

 

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nhà báo Trần Đại, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng chuyên môn vào cuộc điều tra, và bước đầu đã xác minh được chủ thuê bao số điện thoại 0125839... đăng ký tên B.T.A.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Quảng Xương cho biết: Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh, huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra vụ việc trên và sẽ trả lời các cơ quan báo chí khi có kết quả.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo