Xã hội

Mưa đá bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương

Chiều 22/4, trận mưa đá ập xuống nhiều khu vực ở Bình Dương, Đồng Nai khiến nhiều người ngạc nhiên bởi đây là hiện tượng hiếm gặp.

Khoảng 16h20, nhiều khu vực ở tỉnh Bình Dương và Đồng Nai xuất hiện mưa trái mùa kèm theo giông, sấm sét. Khoảng 5 phút sau một trận mưa đá xuất hiện kèm theo gió giật mạnh, theo tin tức trên báo Dân việt.

Mưa đá xuất hiện ở Long Khánh, Đồng Nai (ảnh: Tâm Mẫn/Dân việt)

Những viên đá với nhiều kích thước, có hạt nhỏ như đầu đũa nhưng có viên lớn bằng cả ngón tay rơi xuống. Chị Đỗ Nhung ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, đang ở trong nhà nghe trên mái tôn ầm ầm nên chạy ra ngoài kiểm tra thì phát hiện mưa đá. “Mưa đá kéo dài khoảng 5 phút. Từ nhỏ đến lớn tôi mới thấy mưa đá như thế này”, chị Nhung nói.

Trong khi đó, tại Hà Nội ngày 21/4, do hội tụ gió trên cao kết hợp không khí lạnh tăng cường đã gây mưa rào diện rộng một số nơi ở Hà Nội, trong đó xã Đường Lâm (Sơn Tây) xuất hiện mưa đá lúc 16h50, đường kính hạt lớn nhất 2,5 cm, báo Vnexpress đưa tin.

"Tiếng rầm rầm trên mái nhà khiến cả gia đình tôi giật mình chạy ra xem, hóa ra là mưa đá. Ban đầu nó rơi thưa thớt, sau đó tăng dần cả về số lượng và kích thước", anh Nguyễn Huy Ba, người dân địa phương nói.

Mưa đá chỉ diễn ra trong 15 phút, sau đó trời hửng nắng. Anh Ba cho biết, phải đến 15 năm nay người dân nơi đây mới được chứng kiến cảnh tượng này. Trước đây, hạt mưa đá không có kích thước lớn như vậy.

Không chỉ Hà Nội, gần 17h tại một số huyện như Đà Bắc, Kim Bôi, Cao Phong, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình cũng xuất hiện mưa đá trong 5-7 phút, có hạt đường kính đến 3 cm. Địa phương đang thống kê thiệt hại.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo