Tin tức - Sự kiện

Mưa đá cực lớn xuất hiện ở Hà Giang, Lào Cai

5 xã ở Hà Giang và một xã ở Lào Cai bị gió lốc kèm mưa đá đổ xuống làm tốc mái một số nhà, thiệt hại cây ăn quả.

Một cán bộ huyện Mèo Vạc cho biết, khoảng 3h10 ngày 4/3, tại các xã Khâu Vai, Sủng Chà, Cán Chu Phìn, Lũng Pù và thị trấn Mèo Vạc xuất hiện gió lốc kèm mưa đá. "Đá to bằng hạt ngô, một số ít như quả mận. Đây chưa phải trận mưa đá lớn ở vùng này", người này nói. 

Trận mưa đá kèm gió lốc kéo dài khoảng 10 phút làm tốc mái một số điểm trường, bưu điện xã. Hoa màu của người dân không bị ảnh hưởng nhiều do chưa cấy lúa, trồng ngô, chủ yếu thiệt hại ở cây ăn quả là đào, mận. 

5 xã thuộc huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang đã xuất hiện gió lốc và mưa xoáy vào sáng 4/3. Ảnh minh họa.

Đêm hôm trước, mưa đá bất thường cũng đổ xuống huyện Si Ma Cai (Lào Cai). Cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 15 phút, với viên đá đường kính 2-3 cm, rơi dày.

Nhiều người đi đường phải dừng tìm chỗ ẩn nấp, phương tiện giao thông hư hỏng nhẹ. Một số nhà dân bị hỏng mái. Thiệt hại chi tiết do cơn mưa đá chưa được thống kê.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương trước đó dự báo sáng 4/3 miền Bắc có mưa rào và giông do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao. Mưa giông chuyển mùa có thể gây ra các hiện tượng cực đoan như lốc xoáy và gió giật.

Mưa đá ở Lào Cai. Ảnh: Thanh Tuấn.

Ngày 4/3, toàn miền Bắc và miền Trung nắng mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33. Tây Bắc bao gồm Điện Biên, Lai Châu và phần phía Tây của tỉnh Sơn La nhiệt độ lên 33-35, những nơi như Mường La, Mường Lay, Yên Châu, Mai Châu, Hồi Xuân, Tương Dương, Hương Khê sẽ nắng nóng cục bộ 35-36 độ C.

Tình trạng nắng mạnh, nắng nóng cục bộ sẽ duy trì ở miền Bắc và miền Trung đến hết ngày 5/3. Ngày 8/3, miền Bắc sẽ đón đợt gió mùa đông bắc mạnh, gây mưa rào và giông nhiều nơi. 

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo