Văn hóa

Múa đương đại về cuộc sống người nông dân

Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm.

“Sương Sớm - The Mist” là một chương trình biểu diễn múa đương đại độc đáo với những yếu tố đặc biệt bất ngờ, được thực hiện bởi nhóm múa Arabesque cùng sự dẫn dắt của biên đạo múa Tấn Lộc. Với sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Ngô Thụy Tố Như và các vũ công Arabesque. Sương sớm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn tuyệt vời và tràn đầy cảm xúc.

Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm… Nét độc đáo của vở múa đó chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là gióng, gánh, lúa, gạo…


Với kết cấu 7 phần, một bức tranh toàn cảnh về buổi sớm lao động của người nông dân được khắc họa một cách nhẹ nhàng và chân thực.

Trong “Sương sớm”, mỗi câu ca, mỗi điệu nhạc, mỗi câu hò đều gợi nhớ dáng hình quê hương mến yêu. Cũng như, nét đẹp của người nông dân lao động luôn là nguồn cảm hứng cho bao tác phẩm thi ca, hội họa, âm nhạc… và “Sương sớm” chính là sự kết hợp tuyệt vời của mọi thể loại còn nét múa đương đại đã thổi vào tác phẩm một sức sống tuyệt vời để cho tâm hồn người nghệ sĩ thăng hoa qua từng điệu múa.

Thông qua vở múa “Sương sớm”, sự đề cao, tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam trong cuộc sống và sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và thành quả của họ là điều  mà Arabesque muốn mang lại cho khán giả.

 

 


Vở múa “Sương sớm” tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam.

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng tham gia xây dựng vở diễn như Nghệ Sĩ Tấn Lộc, Nghệ sĩ ưu tú Ngô Thụy Tố Như, Nghệ sĩ Ngọc Anh (Học viện Nghệ thuật Hong Kong), Nghệ sĩ Ngô Thanh Phương (tốt nghiệp trường Folkwang University of the Arts), nghệ sĩ  Vũ Ngọc Khải (từng làm việc 5 năm ở Châu Âu) cùng nhóm múa Arabesque, chương trình còn có sự góp mặt của hai nhạc sĩ nổi tiếng: Tôn Thất An (Pháp), Đức Trí (Việt Nam) và các nghệ sĩ Hải Phượng, Hồng Thắm cũng như nhà thiết kế Thuận Việt hứa hẹn mang đến nhiều hình ảnh, thanh âm và giai điệu tuyệt vời cho vở diễn.

Vở múa đương đại “Sương Sớm” được công diễn vào lúc 20h ngày 13 & 14 tháng 11 năm 2012 tại Nhà Hát Lớn Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

 

Thùy Dương (Theo Infonet)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo