Văn hóa

Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 hút khách du lịch

Tuy trời mưa nhưng vẫn không ngăn được bước chân du khách tới Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 chính thức khởi động hôm nay (24/11).

Theo báo VOV đưa tin, sáng nay (24/11), tại khu vực đồi Đankia - Suối Vàng thuộc huyện Lạc Dương và thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 đã chính thức khởi động. Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mùa hội vẫn thu hút du khách đến tham quan.

Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 chính thức khởi động từ 5h30, với hoạt động mở đầu là “Khoảnh khắc bình minh” (Ảnh: VOV).

Theo báo Thanh Niên, khoảng vài năm gần đây, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 hằng năm, nhiều tay “săn ảnh” yêu thiên nhiên đã ghi lại những góc ảnh cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong và ngoài nước ước muốn tìm về, để được thả mình trên những thảm cỏ hồng dập dờn trên sườn đồi. Mùa hội cỏ hồng mở cửa tự do và kéo dài đến hết ngày 3/12.
Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi những sự kiện chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2017. Mặc dù buổi sáng khai mạc trời có mưa, nhưng nhiều du khách đã tới tham quan, thưởng lãm và ghi lại những khoảng khắc quyến rũ tại không gian cỏ hồng.
Rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Ảnh: Báo Thanh Niên.

Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 sẽ diễn ra trong thời gian 10 ngày, từ ngày 24/11 đến ngày 3/12, gồm 6 chương trình chính: Ngày hội văn hóa bản địa "Bản sắc đại ngàn"; Khoảnh khắc cỏ hồng; Đón trăng trên đồi cỏ hồng; Ngày thông điệp cỏ hồng; Dã ngoại "Đêm thảo nguyên" và Liên hoan Acoustic Đà Lạt Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung.

Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ngoài ra, trong khuôn khổ mùa hội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác dành cho du khách và người dân địa phương, như: triển lãm ảnh nghệ thuật "Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng"; Giải đua ngựa không yên; Lễ hội Đêm người Lạch; Rước đèn tình yêu trên đồi cỏ hồng; Nhẫn cỏ cho tình nhân; Ngày hội viết thông điệp "Hãy trân trọng và bảo vệ thiên nhiên"; và Ẩm thực đặc trưng Tây nguyên – Đà Lạt. 

Ảnh: VOV.

Khu vực diễn ra mùa hội rộng hơn 10ha, chia làm 5 khu vực cỏ hồng. Có đường ô tô vào tận trung tâm. Ngoài cỏ hồng, BTC còn xây dựng các tiểu cảnh để du khách chụp hình lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng, Ban tổ chức Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 cho biết, tuy thời tiết không thuận lợi nhưng tất cả các chương trình, hoạt động của mùa hội đều sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, thưởng lãm của du khách thập phương.

Đường trơn do trời mưa nên BTC bố trí các xe máy cày đưa du khách vượt đoạn đường khoảng 2km từ trục lộ chính vào khu vực mùa hội (Ảnh: VOV).

"Chúng tôi mong muốn thông qua mùa hội cỏ hồng này sẽ giới thiệu cho du khách một sản phẩm du lịch mới, đó là về cảnh quan cây cỏ," Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.

 

Cận cảnh cỏ hồng dưới sương sớm (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Nên đọc

 

Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo